anh tin baianh tin baianh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
UBND xã Xuân Bắc tổ chức Hội nghị khai Xuân và phát động tết trồng cây Xuân Giáp Thìn năm 2024
Lượt xem: 92

 Sáng ngày 19/02/2024, tức ngày mùng 10 tháng Giêng năm Giáp Thìn, UBND xã Xuân Bắc tổ chức Hội nghị khai Xuân và phát động tết trồng cây Xuân Giáp Thìn năm 2024.

anh tin bai

Về dự Hội nghị khai Xuân và phát động tết trồng cây Xuân Giáp Thìn năm 2024:

* Về phía huyện có:

- Ông Đinh Văn Trâm –Huyện uỷ viên, Trưởng phòng Văn hoá – Thông tin huyện Xuân Trường;

*Về phía địa phương có:

- Ông Đỗ Xuân Hòa- Bí thư BCH Đảng bộ - Chủ tịch HĐND xã

- Ông Lê Văn Tam – Phó bí thư TT Đảng ủy xã;

- Ông Nguyễn Trọng Huynh – Q.Chủ tịch UBND xã.

Về dự hội nghị còn có các ông, bà trong BCH Đảng bộ; Thường trực HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ xã; Trưởng các ban, ngành, đoàn thể; Công chức xã; Trưởng, Phó Công an xã; Bí thư 6 chi bộ; Trưởng Ban CTMT; Trưởng xóm; Hiệu trưởng 3 nhà trường; Trưởng trạm y tế, Giám đốc HTX SXKD DVNN; Lãnh đạo Quỹ Tín dụng nhân dân Xuân Bắc.

anh tin bai
 

                   Ông Đỗ Xuân Hòa - Bí thư BCH Đảng bộ, Chủ tịch HĐND xã phát biểu chúc mừng năm mới

anh tin bai
 

Ông Nguyễn Trọng Huynh – Q. Chủ tịch UBND xã trình bày báo cáo đánh giá tình hình trước, trong và sau Tết Nguyên đán; sau đó phát động Tết trồng cây Xuân Giáp Thìn 2024     

     Ngày 28/11/1959, trong một bài viết đăng trên Báo Nhân dân, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã phát động ngày “Tết trồng cây” để thiết thực kỷ niệm ngày thành lập Đảng. Từ đó đến nay, “Tết trồng cây” đã trở thành một phong trào quần chúng sâu rộng, một nét đẹp trong văn hóa truyền thống Việt Nam.

     Nhận thức được ý nghĩa thiết thực của phong trào trồng cây và Tết trồng cây mùa xuân. Hằng năm vào dịp Tết đến, Xuân về UBND xã phát động và chỉ đạo các đơn vị tổ chức Tết trồng cây mùa xuân, mở đầu cho phong trào trồng cây hằng năm. Những năm qua, các đơn vị đã tích cực hưởng ứng và tổ chức thực hiện kế hoạch trồng cây, bảo vệ môi trường sinh thái, xây dựng quỹ dành riêng cho công tác chăm lo bảo vệ môi trường tại các xóm. Các tuyến đường hoa được các Hội, đoàn thể tích cực trồng, chăm sóc ven các tuyến đường giao thông góp phần làm đẹp cảnh quan môi trường nông thôn, góp phần không nhỏ trong công tác xây dựng nông thôn mới.

 Ngay sau Hội nghị khai Xuân và phát động Tết trồng cây, các đồng chí lãnh đạo xã và các đại biểu đã tiến hành trồng cây tại tuyến đường xóm 1 và xóm 5.

          Ảnh trồng cây 2 xóm

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

          Phong trào trồng cây đầu Xuân hưởng ứng “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” nhân dịp Xuân Giáp Thìn 2024 trên địa bàn xã diễn ra sôi nổi . Trong đó, việc trồng cây đầu Xuân không chỉ diễn ra tại lễ phát động mà nhân dân các xóm còn tích cực tự trồng cây tại gia đình. Phong trào trồng cây đầu Xuân có ý nghĩa quan trọng, tạo không khí thi đua, lao động sản xuất ngay từ đầu năm.

         Việc tổ chức ra quân trồng cây mùa xuân là hoạt động thiết thực học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đây cũng là dịp để các tầng lớp nhân dân thể hiện ý thức, trách nhiệm bảo vệ tài nguyên môi trường, tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp./.

 

          Cơ quan chủ quản: UBND xã Xuân Bắc, Huyện Xuân Trường, Tỉnh Nam Định

          Địa chỉ: Xóm 2 (xóm 4 cũ) - Xã Xuân Bắc

          Email: Xaxuanbac.xtg@namdinh.gov.vn

          ĐT: 0228.3886106

 

image banner