anh tin baianh tin baianh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Trường Tiểu học Xuân Bắc sổi nổi tổ chức hoạt động trải nghiệm “Em tập làm đầu bếp” chào mừng kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11
Lượt xem: 884

 

Học sinh ngày nay thường bị ảnh hưởng bởi quá nhiều các thiết bị điện tử, công nghệ số mà ít có những sở thích khác. Định hướng cho các em yêu thích một hoạt động thể thao hay hứng thú với nấu ăn cũng là một phương pháp giúp các em được thư giãn, hòa nhập với thế giới xung quanh. Đặc biệt, khi làm được một món ăn ngon, nhận được lời khen từ mọi người sẽ khiến các em cảm thấy hào hứng và tích cực hơn.

Trong các chuỗi hoạt động chào mừng kỉ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, trải nghiệm làm món ăn là một trong các hoạt động được tất cả các em học sinh trong trường hào hứng tham gia. Buổi trải nghiệm đã giúp các em biết cách làm và được thưởng thức một số món ăn mà các em yêu thích cùng với các bạn, thầy cô và bố/mẹ; tạo không khí ấm áp, vui tươi, tình đoàn kết cùng nhau tham gia các hoạt động để chào mừng ngày hội của các thầy cô giáo.

Để hoạt động trải nghiệm của các em thực sự ý nghĩa và hiệu quả, giáo viên và phụ huynh các lớp đã chuẩn bị chu đáo từ dụng cụ đến nguyên liệu. Nhiều lớp phụ huynh đã đến trang hoàng phòng học từ hôm trước: treo bóng bay, chăng cờ, cắm hoa, … Không khí mới rộn rã làm sao! Từ sáng sớm, phụ huynh các lớp đã hối hả tới trường, trên xe ai ai cũng mang theo đồ đạc chuyển về các lớp. Từ trong các phòng học, tiếng cười nói râm ran, mùi thơm của các món ăn lan toả khắp không gian, thắm đượm tình cảm nồng ấm. Ngày hội trải nghiệm thật tưng bừng và náo nhiệt!

Với các món ăn dễ làm mà vô cùng hấp dẫn: Nem cuốn, thịt xiên, khoai tây chiên, bánh Pizza, phở cuốn, xôi ngũ sắc,… Dưới sự hướng dẫn, trợ giúp của thầy cô, bố mẹ và người thân, nhiều em lần đầu tiên được cầm dao cắt tỉa các loại củ quả, cuốn nem, rán nem, nhào bột rồi làm các loại bánh… Đó dường như là một điều hết sức mới mẻ và thật thú vị đối với các em. Những đôi mắt chăm chú, những bàn tay bé nhỏ khéo léo xen lẫn sự vụng về nhưng thật đáng yêu. Và thành quả cuối cùng là những món ăn nóng giòn, thơm phức; những chiếc bánh với nhiều hình thù các con vật thân quen, ngộ nghĩnh, với nhiều hương vị khác nhau. Đặc biệt, là phần trình bày vô cùng sáng tạo và đẹp mắt. Các em được thưởng thức những món ăn do chính tay mình làm trong niềm vui, niềm tự hào về bản thân.

Thông qua buổi trải nghiệm, các em đã được khám phá, nhận biết được cách làm các món ăn đơn giản, được thực hành các kĩ năng nấu ăn, đồng thời các em có tinh thần hợp tác, tương trợ lẫn nhau trong các hoạt động cũng như trong cuộc sống. Buổi trải nghiệm đã khép lại các hoạt động chào mừng kỉ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam. Nhà trường xin trân trọng cảm ơn sự nhiệt tình hưởng ứng của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên. Đặc biệt, xin trân trọng cảm ơn sự nhiệt huyết, đồng tình ủng hộ, tạo điều kiện cả về vật chất lẫn tinh thần của các bậc phụ huynh đã giành thời gian đồng hành cùng nhà trường trong các hoạt động giúp cho buổi trải nghiệm của các con thành công và thật ý nghĩa.

Sau đây là một số hình ảnh của buổi trải nghiệm Em tập làm đầu bếp.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Nguồn: Trường Tiểu học Xuân Bắc

 

          Cơ quan chủ quản: UBND xã Xuân Bắc, Huyện Xuân Trường, Tỉnh Nam Định

          Địa chỉ: Xóm 2 (xóm 4 cũ) - Xã Xuân Bắc

          Email: Xaxuanbac.xtg@namdinh.gov.vn

          ĐT: 0228.3886106

 

image banner