anh tin baianh tin baianh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Trang trọng kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2022)
Lượt xem: 1294

Trong không khí hân hoan cùng cả nước chào mừng Ngày Hiến chương các Nhà giáo. Sáng ngày 19/11/2022, Đảng ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Xuân Bắc long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022). Tham dự buổi lễ có đồng chí Trần Hữu Khánh – Phó Trưởng phòng GD&ĐT huyện, đồng chí Đỗ Xuân Hòa – Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch HĐND xã, đồng chí Đỗ Văn Ngọc – Phó Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND xã, cùng các đồng chí trong thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ, trưởng các đoàn thể chính trị - xã hội, cán bộ công chức UBND, Bí thư chi bộ, xóm trưởng, chủ tịch hội cựu giáo chức xã. Và hơn 100 cán bộ, giáo viên của 3 nhà trường đã về tham dự buổi lễ.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống "tôn sư trọng đạo" của dân tộc và tri ân các thế hệ thầy giáo, cô giáo đã và đang tham gia công tác giảng dạy tại các trường Mầm non, Tiểu học, THCS trên địa bàn xã.

Thực hiện lời dạy của Bác Hồ: "Vì lợi ích 10 năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người", trong những năm qua, với sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, Chính quyền, sự cố gắng của đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh các trường Mầm non, Tiểu học, THCS, công tác giáo dục và đào tạo xã Thạch Đà đã có sự phát triển toàn diện, vững chắc.

Toàn xã hiện có hơn 100 cán bộ, giáo viên, nhân viên đang công tác tại 03 đơn vị nhà trường; đội ngũ nhà giáo đều đạt chuẩn và trên chuẩn về chuyên môn, tâm huyết, yêu nghề, mến trò, tận tâm với công việc.

Xã có 03 trường (1 trường Mầm non, 1 trường Tiểu học và 1 trường THCS), với tổng số gần 1400 học sinh. Các trường học được đầu tư xây dựng khang trang, sạch đẹp, tương đối đầy đủ phòng học, phòng chức năng, các trang thiết bị dạy học hiện đại, cơ bản đáp ứng nhu cầu dạy và học của thầy và trò các nhà trường, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục và tiêu chí xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia. Chất lượng giáo dục các cấp có nhiều chuyển biến tích cực. Các nhà trường đẩy mạnh áp dụng các mô hình, phương pháp mới vào giảng dạy, không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục. Các nhà trường trong nhiều năm liền đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc, tập thể lao động tiên tiến; nhiều cá nhân thầy giáo, cô giáo đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở, được các cấp, các ngành tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen.

Tại Lễ kỷ niệm, các đồng chí lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện, lãnh đạo Đảng ủy – HĐND – UBND Ủy ban MTTQ xã và các ban ngành, đoàn thể trong xã đã tặng hoa chúc mừng các nhà trường.

Phát biểu tại buổi Lễ kỷ niệm, đồng chí Đỗ Xuân Hòa - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã biểu dương ngành giáo dục xã nhà đã xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua đổi mới sáng tạo trong quản lý giảng dạy và học tập; gửi lời chúc tốt đẹp và tri ân sâu sắc tới các thầy cô giáo, những người không quản gian nan, vất vả đã và đang chèo lái những con thuyền đến bến bờ tri thức. Theo đồng chí Chủ tịch UBND xã, một trong những vấn đề mà lãnh đạo địa phương quan tâm nhất hiện nay là chăm lo cho đội ngũ thầy cô giáo. Trong một nền giáo dục tiên tiến và hiện đại, vai trò của người thầy luôn là yếu tố quyết định. Vì thế việc thu hút người giỏi, tâm huyết đến với nghề sư phạm, chăm lo đội ngũ giáo viên, làm sao để các thầy cô giáo có niềm tin, động lực đứng trên bục giảng phải là nhiệm vụ thường xuyên và rất quan trọng. Xã nhà rất mong nhận được ý kiến đóng góp để cải thiện vấn đề này tốt hơn. Bên cạnh đó, mỗi thầy cô luôn phải rèn luyện, phấn đấu để trở thành người thầy tốt, cùng xây dựng văn hoá học đường. Giáo dục xã nhà cần phát triển theo hướng giáo dục thông minh, giáo dục mở, học tập suốt đời; góp phần đào tạo nguồn nhân lực tương lai theo nhu cầu của xã hội. Đồng chí Chủ tịch UBND xã gửi lời chúc đến các thầy giáo, cô giáo có nhiều sức khỏe, hạnh phúc trong cuộc sống,và tiếp tục cống hiến, thi đua học tập, sáng tạo, vượt qua khó khăn, chung sức, đồng lòng cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã nhà phấn đấu đạt được nhiều kết quả cao hơn nữa trong công tác giáo dục và đào tạo của xã nhà, cùng với ngành giáo dục và đào tạo huyện ngày càng phát triển vững mạnh.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Các tiết mục Văn nghệ tại buổi Lễ kỷ niệm

 

          Cơ quan chủ quản: UBND xã Xuân Bắc, Huyện Xuân Trường, Tỉnh Nam Định

          Địa chỉ: Xóm 2 (xóm 4 cũ) - Xã Xuân Bắc

          Email: Xaxuanbac.xtg@namdinh.gov.vn

          ĐT: 0228.3886106

 

image banner