anh tin baianh tin baianh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam xã Xuân Bắc, nhiệm kỳ 2024 – 2029
Lượt xem: 79

   Sáng ngày 11/03/2024, UBMTTQ xã Xuân Bắc long trọng tổ chức Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam xã, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

   Về dự Đại hội có bà Lê Thị Tố Nga - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện Xuân Trường; ông Đinh Văn Trâm - Huyện ủy viên, Trưởng phòng Văn hóa Thông tin huyện, ông Đỗ Xuân Hòa - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐND xã cùng các ông bà trong BCH Đảng bộ, Thường trực HĐND, UBND, UB MTTQ, Trưởng các ban ngành đoàn thể, cán bộ, công chức, Trưởng, phó công an xã; Hiệu trưởng các nhà trường, HTX kinh doanh dịch vụ nông nghiệp, Quỹ Tín dụng nhân dân Xuân Bắc, các tổ chức tôn giáo, Bí thư chi bộ, Trưởng xóm, các đại biểu nguyên là Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã qua các thời kỳ, các đại biểu nguyên trưởng ban công tác mặt trận và và 79 Đại biểu đại diện cho các tầng lớp Nhân dân trong xã.

anh tin bai

Trong nhiệm kỳ qua, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Xuân Bắc đã chú trọng đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, triển khai thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam xã nhiệm kỳ 2019 - 2024 đã đề ra.

Khối đại đoàn kết toàn dân tộc không ngừng được củng cố và phát huy. Các cuộc vận động, phong trào thi đua được triển khai có trọng tâm, trọng điểm, khơi dậy mạnh mẽ tinh thần thi đua, lao động sáng tạo của Nhân dân và sự chung sức của cả cộng đồng tham gia phát triển kinh tế, giải quyết các vấn đề xã hội, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, giảm nghèo bền vững.

Trong nhiệm kỳ qua Ban Thường trực UBMTTQ xã đã triển khai đồng bộ các phong trào, các cuộc vận động, trọng tâm là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” gắn với các phong trào thi đua yêu nước và các nhiệm vụ chính trị của địa phương.  Đồng thời tuyên truyền các tầng lớp nhân dân về chủ trương, mục đích, ý nghĩa của việc sáp nhập xóm, sáp nhập xã từ đó nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân, góp phần cùng với địa phương hoàn thành nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Các tổ chức thành viên cũng không ngừng đổi mới nội dung phương thức hoạt động nhằm thu hút đoàn viên, hội viên tham gia. Các tổ chức xã hội đã tăng cường củng cố xây dựng tổ chức hội, đa dạng hóa các hình thức tập hợp, thu hút hội viên tham gia, qua đó tăng cường, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, tạo sự đồng thuận trong nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh của địa phương.

Tham mưu với Đảng ủy, phối hợp với Chính quyền tổ chức thăm hỏi chúc mừng các chức sắc tôn giáo, tín đồ, phật tử nhân dịp lễ tết. Phối hợp với Chính quyền và các ban, ngành đoàn thể tuyên truyền, động viên đồng bào tôn giáo chấp hành tốt mọi chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương.

MTTQ và các tổ chức thành viên từ xã đến cơ sở đã làm tốt công tác tuyên truyền vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân thực hiện tốt Quy ước, hướng ước nếp sống văn minh trong việc tang, việc cưới, tổ chức tốt các lễ hội truyền thống, quản lý nghĩa trang nhân dân. Hằng năm các Ban công tác Mặt trận đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động và có 100% số hộ gia đình đăng ký gia đình văn hóa.

MTTQ và các tổ chức thành viên cùng với cấp ủy Đảng, Chính quyền luôn quan tâm chăm lo đến cuộc sống của nhân dân; nhất là gia đình chính sách, diện hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Trong 05 năm qua từ kết quả vận động quỹ của địa phương và sự ủng hộ của cấp trên, quỹ “Ngày vì người nghèo” của xã đã hỗ trợ làm 01 nhà đại đoàn kết trị giá 20 triệu đồng, hỗ trợ sửa chữa nhà ở cho 2 hộ gia đình nghèo với số tiền 5 triệu đồng, thăm hỏi giúp đỡ gia đình khó khăn hoạn nạn, tặng quà các đối tượng nhân ngày hội đoàn kết toàn dân, ngày Tết Nguyên đán với số tiền 159.350.000 đồng. Ngoài ra Mặt trận Tổ quốc đã tổ chức các cuộc vận động như ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiên tai vào năm 2020, ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 năm 2020, năm 2021; ủng hộ người dân Xuân Bắc tại Thành phố Hồ Chí Minh bị ảnh hưởng do đại dịch Covid – 19, ủng hộ xây nhà các hộ nghèo tỉnh Điện Biên với tổng số tiền là 307.225.000 đồng.

Đại hội cũng nghiêm túc kiểm điểm và thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong phương thức tổ chức, hoạt động của MTTQ xã trong nhiệm kỳ 2019 - 2024, đồng thời đề ra chương trình hành động trong nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Đại hội đưa ra một số mục tiêu cụ thể như: Tiếp tục phát huy vai trò của Ủy ban MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên, tăng cường củng cố và mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân trong xã, đổi mới phương thức tập hợp, nội dung hoạt động hướng mạnh về các khu dân cư để triển khai cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; cuộc vận động “ngày vì người nghèo” và “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, huy động sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh; có 100% các khu dân cư tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc với cả phần lễ và phần hội; trên 70% khu dân cư tổ chức bữa cơm đại đoàn kết; 100% các hộ nghèo, hộ cận nghèo được hỗ trợ, giúp đỡ, thăm hỏi, tặng quà nhân dịp Lễ, Tết; 100% các hộ gia đình gặp thiên tai, sự cố, khó khăn đột xuất được hỗ trợ, giúp đỡ; Tổ chức vận động, quyên góp ủng hộ xây dựng Quỹ Vì người nghèo hàng năm đạt hiệu quả. Trong nhiệm kỳ phấn đấu xây mới 03 nhà đại đoàn kết, sửa chữa 02 nhà; 100% cán bộ Mặt trận, Trưởng ban Công tác Mặt trận được tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ. Phấn đấu 85% Ban công tác Mặt trận hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, không có Ban công tác Mặt trận yếu kém.

anh tin bai

Phát biểu tại Đại hội, Lê Thị Tố Nga - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện Xuân Trường; ông Đỗ Xuân Hoà - Bí thư Đảng bộ, Chủ tịch HĐND xã Xuân Bắc đã biểu dương những kết quả Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Xuân Bắc đã đạt được trong nhiệm kỳ qua; đồng thời đề nghị trong nhiệm kỳ 2024 - 2029, MTTQ xã và các tổ chức thành viên cần tiếp tục quán triệt sâu sắc quan điểm của Đảng, tư tưởng Hồ Chí Minh về đại đoàn kết dân tộc, tiếp tục củng cố, phát huy vai trò liên minh chính trị; tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tập trung nâng cao chất lượng các cuộc vận động, các phong trào do MTTQ phát động, góp phần cùng Đảng bộ, Chính quyền duy trì bền vững xã không còn hộ nghèo; tập trung thực hiện tốt công tác giám sát, phản biện xã hội của Mặt trận.

anh tin bai

   Thay mặt Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Xuân Trường, bà Lê Thị Tố Nga - UV BTV Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện; thay mặt lãnh đạo địa phương, ông Đỗ Xuân Hòa - Bí thư BCH Đảng bộ xã trao tặng những bó hoa tươi thắm cho Đại hội thể hiện sự quan tâm của  MTTQ cấp trên và lãnh đạo địa phương đối với  MTTQ xã nhà.

anh tin bai
anh tin bai

   Nhân dịp Đại hội, đại biểu lãnh đạo phòng Văn hóa Thông tin huyện, Quỹ tín dụng nhân dân Xuân Bắc, HTX NN, đại diện các tổ chức đoàn thể xã đã trao trao tặng những bó hoa tươi thắm.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

 Với tinh thần đoàn kết, dân chủ, Đại hội đã bàn bạc hiệp thương lựa chọn bầu 23 ủy viên  Ủy ban MTTQ xã Xuân Bắc khoá mới và bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện lần thứ XXI đảm bảo đủ số lượng, đúng cơ cấu phân bổ của cấp trên./.   

anh tin bai

 

          Cơ quan chủ quản: UBND xã Xuân Bắc, Huyện Xuân Trường, Tỉnh Nam Định

          Địa chỉ: Xóm 2 (xóm 4 cũ) - Xã Xuân Bắc

          Email: Xaxuanbac.xtg@namdinh.gov.vn

          ĐT: 0228.3886106

 

image banner