anh tin baianh tin baianh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Những lợi ích của chứng thực bản sao điện tử từ bản chính
Lượt xem: 55

Thực hiện Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08/4/2020 của Chính phủ về việc thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử, theo đó thông tin sẽ được tạo lập, cung cấp, trao đổi, thu thập, xử lý, lưu trữ thông qua mạng Internet, mạng máy tính, các hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu. Đồng thời, các cơ quan, tổ chức, cá nhân sẽ thực hiện thủ tục hành chính, thủ tục giải quyết công việc bằng phương tiện điện tử thông qua các dịch vụ công trực tuyến. 

anh tin bai

 

Hiện nay, Chuyển đổi số được đẩy mạnh thực hiện từ Trung ương đến địa phương, việc chứng thực bản sao điện tử từ bản chính theo Nghị định số 45/2020/NĐ-CP là một xu hướng tất yếu và được UBND xã Xuân Bắc quan tâm thực hiện, tuyên truyền đến người dân.

Những lợi ích mà chứng thực bản sao điện tử mang lại như:

1.Chứng thực điện tử một lần, sử dụng nhiều lần: Với một bản sao điện tử được chứng thực, chỉ cần một file thì cá nhân có thể nộp cho nhiều thủ tục hành chính, cho nhiều lần sử dụng. Ví dụ: Bản sao điện tử Căn cước công dân của A có thể nộp làm thủ tục đăng ký khai sinh, kết hôn, khai tử, đất đai, thừa kế, kinh doanh,… (bất kỳ thủ tục nào yêu cầu nộp CCCD của A).

2.Bản sao điện tử được chứng thực có giá trị sử dụng thay cho bản chính đã dùng để đối chiếu chứng thực trong các giao dịch (trừ trường hợp pháp luật có quy định khác) và các giao dịch này phải trên môi trường điện tử.

3.Tiết kiệm chi phí: Lệ phí một bản sao điện tử Căn cước công dân của A là 2.000 đồng, làm 01 bản nhận 01 bản sao điện tử, nộp cho 10 thủ tục hành chính/10 lần nộp hồ sơ thì cũng chỉ 2.000 đồng. Cũng với lệ phí sao y từ bản chính Căn cước công dân của A (bản giấy) là 2.000 đồng, làm 10 bản nộp cho 10 thủ tục hành chính/10 lần nộp hồ sơ thì lệ phí 20.000 đồng

4.Tiết kiệm thời gian:Như nêu ở trên, với một lần đi lên Bộ phận một cửa (Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả) để thực hiện chứng thực điện tử đó, các lần sau có nhu cầu thì lấy file về sử dụng mà không cần phải lên Bộ phận một cửa cho các lần sau này.

5.Có sẵn kho lưu trữ dữ liệu: Cá nhân sẽ không lo điện thoại, máy tính, thẻ nhớ bị đầy dung lượng vì các file điện tử này hay xách theo bên mình như giấy tờ hiện nay, mà trên Cổng dịch vụ công quốc gia tại mục “Dịch vụ công của tôi”, có chế độ lưu giữ dữ liệu đã thực hiện, cá nhân chỉ cần kết nối internet dù ngồi ở đâu, đi công tác nơi nào, chỉ cần lên Dịch vụ công quốc gia tải về là có ngay file đang cần./.

 

          Cơ quan chủ quản: UBND xã Xuân Bắc, Huyện Xuân Trường, Tỉnh Nam Định

          Địa chỉ: Xóm 2 (xóm 4 cũ) - Xã Xuân Bắc

          Email: Xaxuanbac.xtg@namdinh.gov.vn

          ĐT: 0228.3886106

 

image banner