anh tin baianh tin baianh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Xã Xuân Bắc tổ chức Hội nghị thành lập Ban tổ chức và triển khai kế hoạch Lễ hội truyền thống làng Xuân Bắc- Xuân Quý Mão năm 2023
Lượt xem: 564
anh tin bai

Chiều ngày 15/12/2022, tại phòng họp tầng 2 UBND xã Xuân Bắc, UBND xã tổ chức hội nghị Thành lập Ban tổ chức và triển khai kế hoạch tổ chức lễ hội truyền thống làng Xuân Bắc - Xuân Quý Mão năm 2023.

Về dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Đỗ Xuân Hòa – Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐND xã, đồng chí Lê Văn Tam, Phó bí thư thường trực Đảng uỷ, đồng chí Đỗ Văn Ngọc – Phó Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch UBND xã, cùng các đồng chí trong thường trực HĐND, UBND, CT UBMTTQ xã, các đồng chí trong Ban tổ chức lễ hội.

Xuân Bắc có lễ hội truyền thống được tổ chức 3 năm 1 lần vào các năm Tý – Ngọ - Mão – Dậu. Năm Quý Mão - 2023.với đạo lý “ Uống nước nhớ nguồn”, “ ăn quả nhớ người trồng cây”, với Thiên thời, địa lợi, nhân hòa Xuân Quý Mão năm 2023, Xuân Bắc lại mở hội truyền thống để tri ân công đức Thành hoàng làng Huệ Trân công chúa, Thủy tổ các dòng họ, các bậc tiền nhân, các anh hùng nghĩa sỹ các anh hùng liệt sỹ đã có công lập ấp, dựng làng và giữ gìn quê hương đất nước, để có được Xuân Bắc ngày nay. Đây cũng là dịp để khơi dậy lòng tự hào và truyền thống văn hóa tốt đẹp của quê hương, đáp ứng đời sống tinh thần của nhân dân, đặc biệt là các thế hệ trẻ đối với việc bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa dân gian đặc sắc của Cha ông để lại.

     Hội nghị đã thảo luận và thống nhất với dự thảo kế hoạch tổ chức lễ hội truyền thống làng Xuân Bắc - Xuân Quý Mão năm 2023 với nội dung cơ bản sau:

Về thời gian và địa điểm tổ chức:

1.    Thời gian:  

Tổ chức trong 3 ngày: Từ 13 giờ 30 phút ngày 14 tháng Ba năm Quý Mão đến 11 giờ ngày 16 tháng Ba năm Quý Mão ( tức ngày 03/5/2023 đến ngày 05/5/2023 vào các ngày Thứ Tư, Thứ Năm và Thứ Sáu).

2.    Địa điểm tổ chức: Tại Đình làng Xuân Bắc.

 

 

          Cơ quan chủ quản: UBND xã Xuân Bắc, Huyện Xuân Trường, Tỉnh Nam Định

          Địa chỉ: Xóm 2 (xóm 4 cũ) - Xã Xuân Bắc

          Email: Xaxuanbac.xtg@namdinh.gov.vn

          ĐT: 0228.3886106

 

image banner