anh tin baianh tin baianh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội nghị tổng kết công tác vệ sinh môi trường năm 2022, triển khai nhiệm vụ trước trong và sau tết nguyên Đán Quý Mão 2023
Lượt xem: 615

Chiều ngày 13/01/2023, UBND xã Xuân Bắc tổ chức hội nghị tổng kết công tác vệ sinh môi trường năm 2022, triển khai nhiệm vụ trước trong và sau tết nguyên Đán Quý Mão 2023. Dự và chủ trì hội nghị có đồng chí Đỗ Xuân Hòa – Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch HĐND xã cùng các đồng chí TT Đảng ủy, HĐND, UBND, cán bộ công chức địa chính môi trường, công chức văn phòng UBND, công chức văn hóa thông tin, trưởng xóm, thành viên tổ thu gom và xử lý rác đã về dự.

anh tin bai
 

Tại hội nghị, đồng chí Đỗ Văn Ngọc – Phó Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch UBND xã  đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ bảo vệ môi trường trong năm 2022.

Trong năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của thường trực đảng ủy thực hiện công tác vệ sinh môi trường nói chung, việc thu gom rác thải nói riêng cơ bản được đảm bảo, các bộ phận đã tích cực thực hiện nhiệm vụ. Người dân đã có những chuyển biến tích cực trong ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường chung. Công tác tuyên truyền tốt hơn có hiệu quả. Đánh giá cao sự vào cuộc tích cực của đội ngũ cán bộ từ xã đến cơ sở xóm đội cũng như những người trực tiếp làm nhiệm vụ thu gom xử lý rác thải đã có nhiều cố gắng tích cực trong việc tuyên truyền, điều hành và thực hiện các công việc, cùng với địa phương hoàn thành tốt nhiệm vụ đảm bảo vệ sinh môi trường trên địa bàn.

Bên cạnh đó, đồng chí Chủ tịch UBND xã đã chỉ ra một số hạn chế đó là: Một là, ý thức tự giác phân loại rác thải sinh hoạt tại gia đình của người dân trên địa bàn xã tuy đã có chuyển biến tốt hơn nhưng chưa đảm bảo yêu cầu ở một số cơ sở xóm. Hai là, việc vận chuyển của tổ thu gom rác cũng còn một số hạn chế đó là vẫn còn tình trạng xe chở rác làm vương vãi rác trên đường vận chuyển ra bãi rác tập trung. Ba là, Tổ quản lý chợ vệ sinh trong chợ chưa làm tốt việc thu quét dọn rác thải hằng ngày, để rác vương vãi ra khu vực xung quanh chợ và để tồn đọng nhiều rác tại chợ.

Các đại biểu dự hội nghị tích cực phát biểu tham gia ý kiến đề xuất kiến nghị để làm tốt hơn nữa công tác vệ sinh môi trường nói chung và thu gom, xử lý rác thải nói riêng trên địa bàn.

anh tin bai               Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Đỗ Văn Ngọc – Phó Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND xã tiếp thu các ý kiến đề xuất tại hội nghị và đề nghị các đồng chí cán bộ chuyên môn, trưởng xóm và các ông bà trong tổ quản lý chợ Bắc, tổ thu gom và xử lý rác thải cần tăng cường tuyên truyền, vận động người dân làm tốt hơn nữa việc phân loại rác thải tại nguồn, không để rác trong thùng gây đọng nước mà phải cho rác vào túi nilon để thuận lợi cho việc thu gom rác. Tổ thu gom rác chằng buộc cẩn thẩn hơn trong quá trình vận chuyển rác, không để rơi vãi rác ra đường ảnh hưởng vệ sinh môi trường.

Lịch thu gom rác trong dịp tết sẽ được thực hiện như sau: Các tổ thu gom rác thu rác theo lịch bình thường từ nay đến ngày 29 tháng Chạp. Đến ngày 30 Tết và ngày mùng 3 Tết, tổ thu gom thực hiện thu rác đồng loạt trên địa bàn cả 6 xóm để đảm bảo xử lý toàn bộ lượng rác tồn đọng tại các hộ gia đình trong dịp Tết./.

 

          Cơ quan chủ quản: UBND xã Xuân Bắc, Huyện Xuân Trường, Tỉnh Nam Định

          Địa chỉ: Xóm 2 (xóm 4 cũ) - Xã Xuân Bắc

          Email: Xaxuanbac.xtg@namdinh.gov.vn

          ĐT: 0228.3886106

 

image banner