anh tin baianh tin baianh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội nghị nghe báo cáo kết quả xây dựng nông thôn mới – khu dân cư kiểu mẫu, triển khai một số nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới trong thời gian tới
Lượt xem: 958

           Chiều ngày 22/4/2022, UBND xã Xuân Bắc tổ chức Hội nghị nghe báo cáo kết quả xây dựng nông thôn mới – khu dân cư kiểu mẫu, triển khai một số nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới trong thời gian tới.

Đồng chí Đỗ Văn Ngọc – Phó Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch UBND xã chủ trì hội nghị. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Đỗ Xuân Hòa – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã. Các đồng chí trong thường trực Đảng ủy, thường trực HĐND, UBND, Chủ tịch UBMTTQ và trưởng các Đoàn thể chính trị xã hội; các đồng chí cán bộ, công chức phụ trách các tiêu chí xây dựng NTM trong Ban chỉ đạo xây dựng NTM nâng cao, khu dân cư kiểu mẫu; các đồng chí Bí thư chi bộ, trưởng xóm đã về dự hội nghị.

anh tin bai

 Sau khi xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao năm 2019, Đảng ủy, UBND xã Xuân Bắc đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, vận động nhân dân tiếp tục củng cố, nâng cao chất lượng các tiêu chí, đôn đốc các xóm triển khai thực hiện chương trình xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu. Xã đã chỉ đạo xóm 5 (cũ) nay thuộc xóm 3 xây dựng “Khu dân cư NTM kiểu mẫu” năm 2020 và đã được UBND huyện quyết định công nhận là xóm đạt chuẩn “Khu dân cư NTM kiểu mẫu”. Năm 2021, xã có 2 xóm đăng ký xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu là xóm 2 và xóm 3.

              Tại Hội nghị, đại diện các cơ sở xóm báo cáo đánh giá thực trạng, nêu những thuận lợi, khó khăn, biện pháp thực hiện các tiêu chí xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu của cơ sở xóm. Nhìn chung, các xóm đã đảm bảo đáp ứng cơ bản các tiêu chí theo Bộ tiêu chí xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu huyện Xuân Trường, giai đoạn 2021-2025. Tuy nhiên, các tiêu chí về cảnh quan, môi trường còn gặp nhiều khó khăn.

          Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Đỗ Xuân Hòa – Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch HĐND xã khẳng định xây dựng NTM kiểu mẫu là nhiệm vụ mang tính chiến lược, lâu dài, liên tục và toàn diện trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội địa phương, xây dựng NTM có điểm khởi đầu nhưng không có điểm kết thúc, để thực hiện thắng lợi chương trình xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu đòi hỏi các cơ sở xóm cần phải triển khai một cách quyết liệt với sự thống nhất cao trong chi bộ, tuyên truyền vận động nhân dân vào cuộc thực hiện công tác xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu bằng những việc làm cụ thể, thiết thực. Đề nghị UBND, Ban chỉ đạo xã chỉ đạo xóm 2 và xóm 3 tập trung nguồn lực hoàn thiện hồ sơ, căn cứ chứng minh để chuẩn bị cho công tác thẩm định, nhất là các tiêu chí, nội dung gặp khó khăn như tiêu chí môi trường: 100% số hộ gia đình thực hiện phân loại rác thải tại nguồn, 70% số hộ có điều kiện về mặt bằng xử lý rác thải hữu cơ tại vườn hộ gia đình.

          Sau khi nghe đại diện các cơ sở xóm đánh giá thực trạng, nêu những thuận lợi, khó khăn, biện pháp thực hiện các tiêu chí xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu của các xóm và ý kiến phát biểu chỉ đạo của đồng chí Bí thư Đảng ủy, đồng chí Đỗ Văn Ngọc – Phó Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch UBND xã phát biểu kết luận hội nghị: UBND xã giao cho đồng chí Nguyễn Trọng Huynh – Phó Chủ tịch UBND xã làm Tổ trưởng Tổ công tác xây dựng NTM. Đề nghị các xóm rà soát lại các tiêu chí, tham khảo cách làm của xóm 5 (cũ), chủ động liên hệ với đồng chí thành viên Ban chỉ đạo phụ trách các tiêu chí. khẩn trương hoàn thiện hồ sơ, căn cứ chứng minh, đạt 8/8 tiêu chí để đón đoàn thẩm định của huyện. Tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền về công tác xây dựng NTM, huy động sự vào cuộc, đóng góp của nhân dân, không trông chờ vào nguồn ngân sách cấp trên. Trong quá trình triển khai thực hiện, phải có sự thống nhất của chi bộ, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị. Đối với các xóm chưa đăng ký, đề nghị thống nhất trong chi bộ, rà soát bộ tiêu chí để có kế hoạch đăng ký triển khai xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu. Ban chỉ đạo xây dựng NTM kiểu mẫu xã phối hợp với các đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội tích cực tổ chức các hoạt động tuyên truyền qua hệ thống đài truyền thanh xã, cổ động trực quan, chăng treo pa-nô, áp-phích, băng-rôn, khẩu hiệu, hình ảnh, qua các cuộc hội nghị… đến đông đảo người dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của chương trình xây dựng NTM kiểu mẫu. Đề nghị các đồng chí thành viên Ban chỉ đạo tăng cường theo dõi, đôn đốc, giúp đỡ các xóm hoàn thiện hồ sơ theo bộ tiêu chí. Một số nội dung khác: Thực hiện chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi. Theo kế hoạch, Trạm y tế xã tổ chức tiêm vào sáng ngày 23/4/2022 tại nhà đa năng trường Tiểu học, gồm các học sinh từ khối 4 đến khối 6. Với những trẻ em trong độ tuổi mà không đi học, đề nghị các xóm rà soát và phối hợp thông báo cho gia đình đưa trẻ đến tiêm, đảm bảo cho công tác phòng chống dịch và sức khỏe của nhân dân.

Một số hình ảnh tại hội nghị.

anh tin bai

 

 

          Cơ quan chủ quản: UBND xã Xuân Bắc, Huyện Xuân Trường, Tỉnh Nam Định

          Địa chỉ: Xóm 2 (xóm 4 cũ) - Xã Xuân Bắc

          Email: Xaxuanbac.xtg@namdinh.gov.vn

          ĐT: 0228.3886106

 

image banner