anh tin baianh tin baianh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội LHPN xã Xuân Bắc tổ chức gặp mặt nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam 20/10 và trao học bổng Hoàng Ngân cho các em học sinh năm học 2019- 2020
Lượt xem: 568
 

    Nhân kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2020), Hội LHPN xã Xuân Bắc tổ chức gặp mặt thân mật và trao học bổng Hoàng Ngân cho các em học sinh năm học 2019- 2020. Về dự hội nghị có bà Phạm Thị Minh Hiếu - Huyện uỷ viên - CT Hội LHPN huyện Xuân Trường, bà Đỗ Thị Thu Huyền - Cán bộ phụ trách xã, ông Đỗ Xuân Hòa - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã, ông Lê Văn Tam - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Phó Chủ tịch HĐND xã, ông Đỗ Văn Ngọc - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã; các đồng chí trong thường trực HĐND - UBND, UBMTTQ, trưởng các ban ngành đoàn thể, công chức VHTTTT, cán bộ công chức nữ UBND xã, trưởng trạm y tế, cán bộ dân số xã, các bà Nguyên chủ tịch Hội LHPN xã qua các thời kỳ cùng các bà, các chị trong BCH Hội LHPN xã, chi trưởng 12 chi hội, tổ nữ công 3 nhà trường, hội viên đại diện cho 12 chi hội và tổ nữ công 3 nhà trường.

Tại buổi gặp mặt, bà Bùi Thị Ngân, Chủ tịch hội LHPN xã đã lên ôn lại truyền thống tốt đẹp của phụ nữ qua các thời kỳ, nhất là trong thời đại ngày nay. Kế thừa và phát huy truyền thống cách mạng của Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam, Hội Phụ nữ xã Xuân Bắc đã có nhiều hoạt động thiết thực, phong trào thi đua tiêu biểu. Trong năm 2020, đã chỉ đạo chi hội 9 trồng mới hơn 20m, chi hội 10 trồng mới trên 400m đường hoa nâng tổng chiều dài con đường hoa do phụ nữ tự quản trong toàn xã lên trên 3000m. Tích cực vận động chị em đồng hành cùng thực phẩm sạch, thực phẩm an toàn; tuyên truyền chị em hạn chế sử dụng túi ni long, phân loại rác thải ngay từ hộ gia đình, để rác đúng nơi quy định, tuyệt đối không vứt rác, xả thải xuống các dòng chảy và 100% chi hội tổ chức ra quân vệ sinh môi trường.

          Trong công tác phòng chống dịch COVID – 19, Hội LHPN xã đã xã hội hóa và trích một phần kinh phí trao tặng 680 khẩu trang vải và 72 bánh xà phòng diệt khuẩn tới thân nhân các gia đình liệt sĩ, các gia đình hộ nghèo, hộ cận nghèo và cán bộ Hội trong xã với tổng trị giá 4.500.000đ. Các chi hội cũng đã làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh, tiêu biểu như chi hội 3: tặng 190 khẩu trang vải kháng khuẩn tới toàn bộ hội viên trong chi hội với trị giá trên 1 triệu đồng, chi hội 8 tặng 16 khẩu trang vải và 16 bánh xà phòng diệt khuẩn tới thân nhân các gia đình liệt sĩ, tổ thu gom rác thải, hội viên tàn tật và neo đơn trong chi hội.

          Công tác xây dựng và phát triển tổ chức hội luôn được chú trọng, tỷ lệ tập hợp hội viên đạt trên 87% so với tổng số PN 18 tuổi. Thu nộp hội phí theo điều lệ hội và hoàn thành chỉ tiêu giao. Do xác định quỹ Hội có tác dụng rất quan trọng đến hiệu quả hoạt động của Hội, các chi hội đã chủ động tích cực xây dựng quỹ hội nên đã có sự tăng trưởng cao. Với tổng số quỹ là trên 300 triệu đồng, bình quân trên 140.000đ/HV, trong đó chi 3, 4, 11 quỹ bình quân trên 250.000đ/HV.

 Có được những thành tích trong các hoạt động phong trào là do có sự nỗ lực của đội ngũ cán bộ Hội từ xã đến các chi hội, đặc biệt là sự nỗ lực, nhiệt tình của các bà chi trưởng. Để ghi nhận những đóng góp của các bà, các chị hàng năm Hội PN xã đều rà soát và đề nghị xét tặng kỉ niệm chương cho các bà có nhiều cống hiến với phong trào công tác Hội. Năm nay, xã Xuân Bắc có bà Vũ Thị Sửu – chi trưởng chi hội 12 vinh dự được nhận kỉ niệm chương “Vì sự phát triển của phụ nữ Việt Nam”.

    Trong dịp này, Hội PN xã Xuân Bắc cũng nhận được 6 suất học bổng (trong đó 1 suất của Hội PN tỉnh trị giá 1 triệu đồng dành cho cháu Trần Lê Huyền, 5 suất của Hội PN huyện trị giá 500.000đ/suất) dành cho các em có thành tích cao và các em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt./.
 
Một số hình ảnh:
 
 
 
 
 
 
 
 
  
 
 
 
 

 

          Cơ quan chủ quản: UBND xã Xuân Bắc, Huyện Xuân Trường, Tỉnh Nam Định

          Địa chỉ: Xóm 2 (xóm 4 cũ) - Xã Xuân Bắc

          Email: Xaxuanbac.xtg@namdinh.gov.vn

          ĐT: 0228.3886106

 

image banner