anh tin baianh tin baianh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Trường Tiểu học Xuân Bắc long trọng tổ chức Lễ tổng kết và Lễ ra trường cho học sinh lớp 5, năm học 2021-2022
Lượt xem: 1699

Sáng ngày 25/5/2022, Trường Tiểu học Xuân Bắc long trọng tổ chức Lễ tổng kết năm học 2021-2022 và lễ ra trường cho học sinh lớp 5. Về dự có đồng chí Đỗ Xuân Hòa – Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch HĐND xã, đồng chí Đỗ Văn Ngọc – Phó Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch UBND xã, các đồng chí trong TT Đảng ủy, TT HĐND, UBND xã, BTV Đoàn xã. Tham dự Lễ Tổng kết năm học, còn có trên 34 cán bộ giáo viên và 650 học sinh nhà trường.

Đồng chí Đặng Thị Chung – Hiệu trưởng nhà trường phát biểu khai mạc buổi lễ và báo cáo tổng kết năm học 2021-2022:

Năm học 2021-2022 tiếp tục thực hiện các cuộc vận động và phong trào thi đua xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”, cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”. Đặc biệt năm học 2021-2022 với chủ đề “Chú trọng kỉ cương nề nếp, nâng cao chất lượng đại trà làm nền tảng vững chắc thúc đẩy chất lượng mũi nhọn theo định hướng tăng cường các hoạt động ứng dụng trải nghiệm sáng tạo”

Trong năm học vừa qua, trường Tiểu học Xuân Bắc luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo kịp thời PGD& ĐT huyện, sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương, sự phối hợp của các ban ngành đoàn thể địa phương, các bậc cha mẹ học sinh. Đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19, với sự nỗ lực của đội ngũ các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh, đến nay nhà trường hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2021-2022. Một năm học khép lại cũng là lúc thầy trò cùng nhìn lại những thành quả của mình sau một năm học:

-  Trong cuộc thi Hùng biện Tiếng Anh: 14 học sinh đạt giải cấp huyện (3 nhất, 5 nhì, 3 Ba, 3 KK); 3 học sinh đạt giải cấp tỉnh (1 nhì, 2 Ba)

-  Trong cuộc thi Olympic Tiếng Anh qua Internet có 4 học sinh được cấp chứng nhận hoàn thành tốt vòng thi cấp Quốc gia.

-  Thi TOEFL Primary cấp tỉnh có 3 học sinh đạt A2

-  19 học sinh đạt giải cuộc thi triển lãm chữ viết đúng và đẹp cấp huyện.

-  1 học sinh đạt giải cuộc thi kể chuyện “Bác Hồ và những bài học về đạo đức và lối sống dành cho học sinh” cấp huyện.

-  Khen thưởng 215 học sinh đạt danh hiệu Học sinh Xuất sắc; 158 học sinh có thành tích tiêu biểu trong học tập và rèn luyện năm học 2021–2022.

Để có được kết quả trên không chỉ là sự nỗ lực phấn đấu của thầy và trò nhà trường mà còn là nhờ sự động viên khích lệ của các quý vị đại biểu, sự quan tâm chỉ đạo tạo điều kiện của các cấp lãnh đạo địa phương, sự phối hợp của các bậc phụ huynh học sinh. Đồng chí Hiệu trưởng nhà trường bày tỏ sự mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm hơn nữa của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương để nhà trường có được nhiều thành công hơn nữa, góp phần đưa phong trào giáo dục của xã nhà ngày một đi lên.

Với sự quan tâm chỉ đạo của Phòng GD&ĐT, Đảng uỷ, ủy ban nhân dân xã Xuân Bắc, sự phối hợp chặt chẽ của các Ban ngành đoàn thể, Hội cha mẹ học sinh, cùng với sự đoàn kết, trí tuệ, sáng tạo của thầy và trò nhà trường, trường Tiểu học Xuân Bắt sẽ phát huy để đạt được nhiều thành tích cao hơn nữa trong những năm học tiếp theo.

Buổi lễ Tổng kết năm học 2019-2020 đồng thời tri ân học sinh lớp 5 trước khi ra trường. Ai đó đã từng ví nghề nhà giáo giống như những người lái đò cần mẫn và tận tụy, ngày ngày chở lớp lớp học cập bến bờ tri thức. Mỗi một năm học qua đi là mỗi lớp học sinh trưởng thành từ mái trường này, cũng là lúc những người lái đò thầm lặng chúng ta hoàn thành sứ mệnh cao cả của mình để rồi lại tiếp tục những hành trình mới. 5 năm học dưới mái trường tiểu học chắc hẳn đã để lại trong lòng các em những dấu ấn, những kỉ niệm sâu sắc. Trước khi tạm biệt các thầy cô, tạm biệt các bạn, xa mái trường, các em có biết bao điều muốn nói. Tại buổi Lễ tổng kết, em Lê Thảo Nhi – học sinh lớp 5B thay mặt cho các em học sinh khối 5 đã hoàn thành chương trình Tiểu học phát biểu cảm nghĩ của mình.

Về dự buổi lễ, đồng chí Đỗ Văn Ngọc – Phó Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch UBND xã đại diện lãnh đạo địa phương phát biểu biểu dương và nhất trí cao với những đánh giá trong báo cáo về kết quả quan trọng mà thầy và trò trường Tiểu học Xuân Bắc đã đạt được trong năm học vừa qua, năm học 2021-2022. Đây là một năm học thật sự đặc biệt và gặp nhiều khó khăn thách thức bởi sự ảnh hưởng to lớn của đại dịch Covid-19 đối với mọi hoạt động của đời sống kinh tế, văn hóa, xã hội. Dịch bệnh ngoài xã hội, dịch bệnh trong học đường đã gây ra không ít những khó khăn trong công tác dạy và học của toàn ngành giáo dục, làm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và kết quả học tập của học sinh. Tuy nhiên, với sự quan tâm chỉ đạo và hướng dẫn của các cấp, các ngành, đặc biệt là sự cố gắng, nỗ lực, quyết tâm của các thầy và trò nhà trường, sự chung tay ủng hộ, hỗ trợ, giúp đỡ của các bậc phụ huynh, các hoạt động giáo dục đã được triển khai một cách linh hoạt, đồng bộ và có hiệu quả, phát huy và giữ vững kết quả các cuộc vận động phong trào thi đua trong việc dạy và học. Nâng cao năng lực quản lý, nâng cao hiệu quả chất lượng các hoạt động giáo dục, các phong trào thi đua, các cuộc vận động đã làm chuyển biến nhận thức trong tất cả các cán bộ, nhân viên, giáo viên, học sinh, phụ huynh và làm cho mỗi người có trách nhiệm và hành động đúng hơn trong công việc của mình. Cũng như trong sự nghiệp giáo dục, quan hệ thầy trò càng thêm gắn bó hơn. Mặc dù năm học qua phải chịu ảnh hưởng rất lớn bởi dịch Covid-19 song với sự nhiệt tình, trách nhiệm, tâm huyết và sự nỗ lực, cố gắng, tích cực của đội ngũ giáo viên nhà trường trong phát huy sáng kiến, đổi mới phương pháp dạy học. Đặc biệt là sự vươn lên trong học tập, tích cực tham gia các phong trào thi đua rèn luyện đạo đức, tác phong, vượt qua khó khăn của các cháu học sinh nên nhà trường đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ chỉ tiêu của năm học đã đề ra. Qua một năm nỗ lực, phấn đấu và với những kết quả hết sức phấn khởi đó, đồng chí Đỗ Văn Ngọc – Phó Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND xã thay mặt các đồng chí lãnh đạo địa phương nhiệt liệt biểu dương và ghi nhận những kết quả mà thầy và trò nhà trường đã đạt được trong năm học vừa qua.

Để phát huy những thành tích mà nhà trường đã đạt được trong năm học vừa qua đồng thời nhằm tiếp tục quán triệt các quan điểm về giáo dục của Đảng, Nhà nước, Quốc hội về đổi mới chương trình giáo dục phổ thông, Nghị quyết chuyên đề của ban chấp hành Đảng bộ huyện về công tác giáo dục, trên cơ sở các nhiệm vụ của năm học mới - năm học 2022-2023, đồng chí chủ tịch UBND xã đề nghị nhà trường quan tâm đẩy mạnh thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm sau:

Tiếp tục tuyên truyền sâu rộng, đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết hội nghị lần thứ 8 của BCH Trung ương Đảng khoá XI về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”. Đẩy mạnh thực hiện chỉ thị số 05 của bộ chính trị về học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh. Đặc biệt là giáo dục đạo đức, nhân cách, kỹ năng sống, ý thức chấp hành kỷ luật cho học sinh.

-  Tập trung nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong hoạt động dạy và học. Thường xuyên tổ chức các hoạt động dự giờ, thăm lớp, kiểm tra đánh giá năng lực của giáo viên và học sinh. Trên cơ sở đó để đánh giá, rút kinh nghiệm và có kế hoạch chỉ đạo tham gia đào tạo bồi dưỡng nhằm nâng cao chất lượng đổi mới phương pháp dạy học của giáo viên và việc học tập của học sinh.

-  Tăng cường nền nếp, kỷ cương trong quản lý dạy và học, tuyên truyền vận động các em học sinh tích cực tham gia hưởng ứng các hoạt động nhân đạo từ thiện uống nước nhớ nguồn. Đẩy mạnh giáo dục toàn diện, chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống ngăn chặn hiệu quả các hiện tượng tiêu cực, tệ nạn xã hội xâm nhập vào học đường. Tăng cường giáo dục về an toàn giao thông và vệ sinh môi trường. Luôn chủ động thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch bệnh, bảo đảm tốt công tác vệ sinh an toàn thực phẩm trong việc phục vụ bếp ăn bán trú cho học sinh.

Nhân dịp này, đồng chí Chủ tịch UBND xã đề nghị các cấp ủy Đảng chính quyền từ xã tới các cơ sở xóm đội trong thời gian tới sẽ tiếp tục quan tâm hơn nữa đến phong trào giáo dục của xã nhà nói chung và của thầy trò nhà trường nói riêng; Đề nghị các bậc phụ huynh học sinh sẽ tiếp tục đồng hành cùng nhà trường trong việc quản lý và giáo dục con em của mình, tạo cho con em mình có được môi trường thuận lợi hơn. Đồng chí Chủ tịch UBND xã thể hiện một mong muốn lớn nhất là từng bước khắc phục những khó khăn, tìm ra biện pháp, giải pháp để không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, đáp ứng được những yêu cầu, nhiệm vụ trong công tác giáo dục chăm lo cho các thế hệ trẻ, những người chủ tương lai của đất nước.

Thay mặt Đảng uỷ, HĐND, UBND xã Xuân Bắc, đồng chí Đỗ Văn Ngọc – Phó Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND xã chúc các thầy cô giáo, cán bộ, công nhân viên và các cháu học sinh dồi dào sức khỏe, đạt nhiều kết quả trong giảng dạy, công tác và học tập, tiếp tục thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ dạy và học trong các năm học tiếp theo./.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

 anh tin bai

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

 

          Cơ quan chủ quản: UBND xã Xuân Bắc, Huyện Xuân Trường, Tỉnh Nam Định

          Địa chỉ: Xóm 2 (xóm 4 cũ) - Xã Xuân Bắc

          Email: Xaxuanbac.xtg@namdinh.gov.vn

          ĐT: 0228.3886106

 

image banner