anh tin baianh tin baianh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
HĐND xã Xuân Bắc khóa XIX, nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức kỳ họp thứ 9 – kỳ họp thường lệ cuối năm 2022
Lượt xem: 588

Sáng 19/12/2022, HĐND xã Xuân Bắc khóa XIX, nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức Kỳ họp thứ 9 - kỳ họp thường lệ cuối năm 2022. Tới dự và chỉ đạo có đồng chí Bùi Ngọc Định - Ủy viên BTV Huyện ủy – Chánh văn phòng Huyện ủy, các đồng chí trong BTV Huyện ủy – HĐND – UBND – UBMTTQ và đại diện lãnh đạo các phòng ban của huyện cùng các đại biểu HĐND huyện được bầu trên địa bàn đã về dự đông đủ. Về phía địa phương có đồng chí Đỗ Xuân Hòa - Bí thư BCH Đảng bộ - Chủ tịch HĐND xã; đồng chí Đỗ Văn Ngọc - Phó Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND xã. Về dự kỳ họp còn có các đồng chí trong BCH Đảng bộ; Thường trực HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ xã; Trưởng các ban ngành đoàn thể; Cán bộ công chức, hợp đồng UBND xã; Trưởng Ban thanh tra nhân dân; Bí thư chi bộ; Trưởng Ban CTMT, Trưởng xóm; Hiệu trưởng 3 nhà trường; Giám đốc HTX SXKD dịch vụ nông nghiệp; Đại diện Quỹ Tín dụng nhân dân; Cùng 23/23 ông, bà đại biểu HĐND xã khóa 19, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Đồng chí Đỗ Xuân Hòa – Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch HĐND xã và đồng chí Trần Thị Hoa – Phó Chủ tịch HĐND xã làm Chủ tọa kỳ họp.

anh tin bai

Đồng chí Đỗ Xuân Hòa, Chủ tịch HĐND xã phát biểu khai mạc Kỳ họp.

Phát biểu khai mạc Kỳ họp, đồng chí Đỗ Xuân Hòa, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã nhấn mạnh: Nhiệm vụ trọng tâm của kỳ họp là tập trung đánh giá thực tế, khách quan, toàn diện và dự báo đúng tình hình; trên cơ sở đó, đề ra các chỉ tiêu, nhiệm vụ và các giải pháp đồng bộ, quyết liệt, có tính khả thi để hoàn thành kế hoạch năm 2023. Điều đó có ý nghĩa rất quan trọng, nhằm tiếp tục tạo đà tăng trưởng cho những năm tiếp theo. Đồng chí đề nghị các vị đại biểu HĐND xã nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung nghiên cứu thật kỹ các vấn đề trọng tâm, các kiến nghị của cử tri. Từ thực tiễn cuộc sống và yêu cầu cơ sở; cần tập trung trí tuệ, thảo luận dân chủ, đóng góp các ý kiến có chất lượng và hiệu quả vào các nội dung đã nêu, góp phần vào sự thành công của Kỳ họp.

anh tin baianh tin bai

Quang cảnh Kỳ họp.

Kỳ họp diễn ra trong một buổi sáng, nội dung chính của Kỳ họp là: Xem xét đánh giá kết quả đạt được trong việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh năm 2022; báo cáo kết quả trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri; báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ thu chi ngân sách năm 2022; kết quả thực hiện kế hoạch đầu tư công năm 2022; xem xét, thảo luận các báo cáo của Thường trực HĐND xã, các Ban HĐND xã, các báo cáo của UBND, Thông báo của Ủy ban MTTQ Việt Nam xã về công tác xây dựng chính quyền. Đồng thời quyết nghị các nội dung về nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh của xã năm 2023; dự toán và phân bổ ngân sách xã năm 2023; Phê duyệt kế hoạch đầu tư công năm 2023; thông qua kế hoạch tổ chức các kỳ họp thường lệ năm 2023; Thành lập Đoàn giám sát chuyên đề của HĐND xã về Công tác đảm bảo An ninh trật tự trên địa bàn xã từ năm 2021 đến năm 2023”; Sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế hoạt động của HĐND xã khóa XIX, nhiệm kỳ 2021-2026.

anh tin bai

Đồng chí Đỗ Văn Ngọc - Phó Bí thư Đảng bộ - Chủ tịch UBND xã phát biểu tiếp thu giải trình các ý kiến, kiến nghị của cử tri và đại biểu HĐND xã tại kỳ họp

anh tin bai

Tại kỳ họp này, HĐND xã tiếp tục thực hiện quyền giám sát trực tiếp thông qua hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn đối với lãnh đạo UBND xã, các thành viên UBND xã và các cơ quan liên quan, tập trung vào các vấn đề trọng tâm, nổi cộm đang được cử tri quan tâm, phản ánh.

Năm 2022 mặc dù bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 song UBND xã đã hoàn thành cơ bản các nhiệm vụ theo kế hoạch đề ra. Sản xuất nông nghiệp được chỉ đạo tích cực, tập quán canh tác của nông dân được thay đổi; Năng suất vụ Chiêm đạt 55 tạ/ha (Vượt kế hoạch đề ra, tăng 5 tạ/ha so với cùng kỳ 2021), năng suất vụ mùa ước đạt 45 tạ/ha, sản lượng 1.770 tấn, giá trị khoảng 17,7 tỷ đồng; Quản lý nhà nước về đất đai có nhiều tiến bộ. Dịch bệnh trên người và ở đàn gia súc, gia cầm được kiểm soát. Các lĩnh vực Văn hóa, Giáo dục, Y tế chuyển biến tích cực, giải quyết kịp thời các chế độ chính sách xã hội cho các đối tượng được hưởng chế độ. Công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại tố cáo được quan tâm, An ninh - Chính trị và trật tự xã hội được đảm bảo.

anh tin bai

Đồng chí Bùi Ngọc Định - Ủy viên BTV Huyện ủy – Chánh văn phòng Huyện ủy

Phát biểu tại Kỳ họp, đồng chí Bùi Ngọc Định - Ủy viên BTV Huyện ủy – Chánh văn phòng Huyện ủy thông tin nhanh về kết quả của Kỳ họp thứ 8 HĐND huyện Xuân Trường khóa XXI, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Qua nghe báo cáo của thường trực HĐND, UBND xã, đồng chí nhiệt liệt biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao kết quả mà Đảng bộ, chính quyền, MTTQ và nhân dân xã nhà đã đoàn kết, thống nhất hoàn thành khá toàn diện các nhiệm vụ chính trị, phát triển KT-XH, đảm bảo quốc phòng an ninh đề ra. Bên cạnh những kết quả đã đạt được, đồng chí Chánh văn phòng Huyện ủy cũng đã chỉ ra những mặt còn hạn chế tồn tại trong thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH cần khắc phục đó là: Trong sản xuất nông nghiệp vẫn còn nhiều diện tích đất bỏ hoang; chất lượng một số tiêu chí NTM nâng cao chưa thực sự bền vững, nhất là tiêu chí về môi trường và việc xây dựng các sản phẩm OCOP là thế mạnh của địa phương. Quản lý về đất đai, môi trường, hành lang ATGT cũng còn những hạn chế nhất định, việc xử lý khắc phục các vi phạm về đất đai chưa được kịp thời, ý thức của một bộ phận người dân còn hạn chế, một số xóm chưa tích cực trong việc phân loại và xử lý rác thải tại nguồn. Ba là, việc thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, mừng thọ và lễ hội có thời điểm chưa tốt, chưa trở thành nề nếp và có biểu hiện quay lại nếp sống cũ. Công tác tuyển quân còn gặp nhiều khó khăn. Đồng chí đề nghị HĐND, UBND, các ban ngành đoàn thể xã nhà cần nghiêm túc rút kinh nghiệm đề ra giải pháp khắc phục có hiệu quả, đưa các phong trào xã nhà ngày càng phát triển trong thời gian tới. Đồng chí đánh giá năm 2023 là năm hết sức quan trọng, là năm giữa nhiệm kỳ đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp và kế hoạch phát triển KT_XH 5 năm giai đoạn 2021-2025. Dự báo dịch Covid-19, biến đổi khí hậu, tình hình an ninh biên giới sẽ tiếp tục diễn biến khó lường, tác động và ảnh hưởng trực tiếp đến sản xuất kinh doanh, đời sống, việc làm, sinh hoạt của nhân dân.

Để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu phát triển KT-XH trong năm 2023, nâng cao chất lượng của HĐND xã, đồng chí Bùi Ngọc Định - Ủy viên BTV Huyện ủy – Chánh văn phòng Huyện ủy đề nghị HĐND xã cần bám sát sự lãnh đạo của BCH Đảng bộ xã và các nhiệm vụ chính trị của địa phương để thảo luận quyết định các mục tiêu, giải pháp thực hiện tốt nhiệm vụ năm 2023 tập trung vào các nội dung chủ yếu như sau:

Một là, HĐND – UBND xã cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục chính trị, tư tưởng, quán triệt sâu sắc, kịp thời các quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các nhiệm vụ chính trị của địa phương tới cán bộ, đảng viên và nhân dân, tạo sự đồng thuận thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận của nhân dân trong thực hiện các nhiệm vụ. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện tốt các Nghị quyết của BCH Đảng bộ xã, Nghị quyết của HĐND xã về mục tiêu nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2023 và tổ chức tốt các hoạt động giám sát thực hiện Nghị quyết, đảm bảo hoàn thành mức cao nhất các nhiệm vụ, chỉ tiêu. Xây dựng kế hoạch và triển khai đánh giá kết quả thực hiện chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp giữa nhiệm kỳ. Phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã Xuân Bắc nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra.

Hai là, Tiếp tục đẩy mạnh tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị và chất lượng sản phẩm, gắn với xây dựng và phát triển các sản phẩm OCOP là thế mạnh của địa phương. Tập trung huy động các nguồn lực, duy trì, nâng cao hơn nữa chất lượng các tiêu chí NTM , đi vào chiều sâu, hiệu quả, thiết thực, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương. Đẩy mạnh xây dựng các xóm còn lại đạt chuẩn khu dân cư NTM kiểu mẫu, xóm xanh sạch đẹp văn minh. Phấn đấu xây dựng xã nhà trở thành xã NTM kiểu mẫu trong thời gian sớm nhất. Quan tâm phát triển sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và các nghề truyền thống tạo điều kiện giải quyết việc làm cho lao động địa phương. Quản lý tốt đất quy hoạch phát triển KT-XH hiện có đẩy mạnh thu hút đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi cho các dự án triển khai trên địa bàn. Làm tốt công tác giải phóng mặt bằng nhất là những khu dân cư tập trung tới đây triển khai thực hiện đảm bảo tiến độ, chất lượng. Tiếp tục tăng cường quản lý nhà nước về đất đai, môi trường, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Thực hiện hiệu quả kế hoạch sử dụng đất năm 2023. Quản lý, khai thác các nguồn thu đảm bảo hoàn thành vượt mức chỉ tiêu thu ngân sách huyện giao, điều hành chi ngân sách hiệu quả, tiết kiệm. Quan tâm chỉ đạo phát triển toàn diện các lĩnh vực văn hóa - xã hội, làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, thực hiện đúng đủ kịp thời các chính sách xã hội đảm bảo quốc phòng an ninh.

Thứ ba là tăng cường xây dựng, củng cố hệ thống chính trị ở cơ sở đảm bảo sự lãnh đạo của Đảng đối với mọi mặt của HĐND, UBND, các ban ngành đoàn thể và các tầng lớp nhân dân trong xã. HĐND xã cần tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động tăng cường thực hiện chức năng giám sát và quyết định các vấn đề quan trọng của địa phương. Nâng cao chất lượng các kỳ họp, tiếp thu đầy đủ các ý kiến thảo luận, chất vấn của đại biểu, ban hành các nghị quyết sát thực, phù hợp với tình hình thực tế. Phát huy vai trò trách nhiệm của từng đại biểu HĐND, các ban HĐND và các vị đại biểu HĐND xã. Khẳng định rõ vai trò và vị trí là cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất ở địa phương. Tập trung thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số, đẩy mạnh cải cách hành chính xây dựng chính quyền điện tử nâng cao ý thức trách nhiệm thực thi nhiệm vụ của đội ngũ cán bộ công chức. Xây dựng chính quyền thân thiện phục vụ nhân dân.

Đồng chí Bùi Ngọc Định - Ủy viên BTV Huyện ủy – Chánh văn phòng Huyện ủy đề nghị Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Xuân Bắc triển khai thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm trước mắt trong thời gian tới như sau:

Một là, tập trung lãnh đạo chỉ đạo nhiệm vụ sản xuất nông nghiệp, hoàn thành kế hoạch làm thuỷ lợi nội đồng, cày lật đất đổ ải, chuẩn bị tốt nhất các điều kiện cho sản xuất vụ đông xuân năm 2023. Hai là, thực hiện tốt công tác tuyển chọn công dân nhập ngũ, huy động cả hệ thống chính trị, cơ sở vào cuộc, đảm bảo chỉ tiêu giao quân năm 2023 với chất lượng tốt nhất. Ba là, quan tâm chăm lo các đối tượng chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn dịp tết Nguyên đám năm Quý mão 2023. Đồng thời đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông dịp cuối năm. Đồng chí Bùi Ngọc Định đề nghị sau kỳ họp này, thường trực HĐND xã, UBND xã tổng hợp trả lời các ý kiến kiến nghị của cử tri và thông báo tới cử tri trong xã được biết những vấn đề mà cử tri quan tâm. Đối với những ý kiến kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền của UBND xã, đồng chí đề nghị Chủ tịch UBND xã có ý kiến giải trình, những ý kiến thuộc thẩm quyền của cấp trên đề nghị các đại biểu HĐND huyện về dự kỳ họp tiếp thu để báo cáo các cơ quan cấp trên.

anh tin bai

Phát biểu bế mạc kỳ họp, đồng chí Đỗ Xuân Hòa, Bí thư Đảng ủy- Chủ tịch HĐND xã ghi nhận tinh thần làm việc khẩn trương, trách nhiệm của các đại biểu tại kỳ họp. Đặc biệt kỳ họp đã phát huy tối ưu trong xây dựng, trao đổi các thông tin, ý kiến, kiến nghị tại phần thảo luận; Thẳng thắn, đúng trọng tâm và dân chủ trong phiên chất vấn và trả lời chất vấn. Các vấn đề được đề cập đều là những tâm tư, nguyện vọng của cử tri và đã được đồng chí Chủ tịch UBND xã trả lời cụ thể. Đối với các ý kiến thuộc thẩm quyền cấp trên chủ tọa kỳ họp tiếp thu và sẽ chuyển đến các cơ quan chức năng cấp trên xem xét, giải quyết. Về một số nội dung cần lưu ý, đồng chí Đỗ Xuân Hòa yêu cầu: Thường trực HĐND, các ban HĐND; Thường trực UBND xã, các ngành liên quan cần tập trung cao độ vào việc cụ thể hóa các Nghị quyết đã được thông qua tại kỳ họp. UBND xã đổi mới phương thức quản lý, điều hành, chủ động xây dựng các kế hoạch thực hiện Nghị quyết; Tổ chức các hội nghị giao chỉ tiêu cụ thể trong năm 2023 dựa trên cơ sở các Nghị quyết mà kỳ họp đã nhất trí thông qua; Phát huy vai trò, trách nhiệm của người đại biểu HĐND của dân, do dân, vì dân và lắng nghe ý kiến thỏa đáng của nhân dân, xứng đáng là nhịp cầu thông tin giữa nhân dân với Đảng, nhà nước, cấp ủy, chính quyền. Không ngừng nâng cao chất lượng của các kỳ họp, tiếp tục thực hiện tốt chức năng giám sát, tái giám sát và phản biện xã hội, tập trung vào những vấn đề cử tri quan tâm. Các ông, bà đại biểu HĐND xã và đội ngũ cán bộ, công chức xã phải thực sự gương mẫu, tiên phong trong thực hiện các nhiệm vụ chung của xã; Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, các Chỉ thị, Nghị quyết của tỉnh, huyện và của xã đến với nhân dân.

Sau 1 buổi làm việc, Kỳ họp thứ 9 HĐND xã Xuân Bắc khóa XIX, nhiệm kỳ 2021- 2026 diễn ra thành công tốt đẹp, kỳ họp đã thông qua 06 dự thảo Nghị quyết với sự đồng tình, nhất trí của 100% các ông, bà đại biểu HĐND xã tham dự Kỳ họp./.

Một số hình ảnh tại kỳ họp:

 
anh tin bai
 
 
anh tin baianh tin bai

 

          Cơ quan chủ quản: UBND xã Xuân Bắc, Huyện Xuân Trường, Tỉnh Nam Định

          Địa chỉ: Xóm 2 (xóm 4 cũ) - Xã Xuân Bắc

          Email: Xaxuanbac.xtg@namdinh.gov.vn

          ĐT: 0228.3886106

 

image banner