anh tin baianh tin baianh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Trường Trung học cơ sở Xuân Bắc long trọng tổ chức Khai giảng năm học 2018 - 2019 và đón bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia
Lượt xem: 963
Khai giảng năm học 2018 - 2019













Trong không khí tưng bừng của cả nước chào mừng kỷ niệm 73 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9; hòa chung niềm hân hoan, phấn khởi của học sinh cả nước đón chào năm học mới. Sáng ngày 5/9/2018, Thầy và trò trường THCS Xuân Bắc long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2018 - 2019 và đón bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia.  
Đến dự Lễ khai giảng năm học 2018 - 2019 và đón bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia, nhà trường vinh dự được đón các vị đại biểu, các vị khách quý:
- Về phía Tỉnh Nam Định: Ông Trần Lê Đoài, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định
- Về phía Huyện Xuân Trường: Ông Đặng Ngọc Cường, Phó bí thư huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện Xuân Trường
- Về phía địa phương: - Ông Đỗ Xuân Hòa, Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐND xã
                                    - Ông Đỗ Văn Ngọc, Phó bí thư - Chủ tịch UBND xã
Đại diện các Sở, ban ngành của Tỉnh, các phòng ban của Huyện, Đại diện các ban ngành đoàn thể của xã, bí thư, trưởng xóm các xóm, đại diện hội cha mẹ học sinh, các thầy, cô giáo công tác tại nhà trường đã nghỉ hưu, đại diện các doanh nghiệp trên địa bàn; đại diện cá hộ nhân dân xóm 4, xóm 10 trên địa bàn nhà trường đứng chân cùng với sự có mặt đầy đủ của tất cả các Thầy cô đang giảng dạy và học sinh đang học tập tại trường.
Sau Lễ chào cờ và đọc thư của Chủ tịch nước, Thầy giáo Vũ Trung Kiên, Hiệu trưởng thay mặt BGH nhà trường đọc diễn văn khai giảng năm học 2018 - 2019 và đón bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia:  
“ ... Năm học 2017 - 2018 cũng là năm học mà tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường thể hiện tinh thần đoàn kết, quyết tâm phấn đấu vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học, các phong trào thi đua, các cuộc vận động do Đảng, Nhà nước và Ngành GD&ĐT phát động. Vượt qua những khó khăn tập thể sư phạm nhà trường đã miệt mài, kiên trì, luôn tìm tòi học hỏi và sáng tạo trong công tác. Năm học 2017 - 2018 cùng với những thành tích của ngành giáo dục xã nhà, trường THCS Xuân Bắc đã đạt được những thành tích đáng khích lệ: Chất lượng giáo dục toàn diện được duy trì và từng bước nâng cao. Việc xây dựng các điều kiện phục vụ cho công tác dạy và học được ổn định và ngày càng phát triển. Nhiều mặt hoạt động của nhà trường đã vươn lên đứng trong tốp đầu của cấp học. Những nỗ lực, phấn đấu của nhà trường được thể hiện qua những kết quả cụ thể như sau:
- Công tác phổ cập, duy trì sĩ số của trường đạt 99,76% và nhà trường được công nhận đạt chuẩn phổ cập giáo dục THCS đúng độ tuổi mức độ 3.
- Giáo dục đạo đức: xếp loại đạo đức tốt đạt tỉ lệ 92,05%; xếp loại đạo đức khá chiếm tỉ lệ 6,99%; không có học sinh xếp loại đạo đức yếu. 
- Giáo dục trí dục:
+ Xếp loại học lực: xếp loại học lực giỏi đạt tỉ lệ 28,67%; xếp loại học lực khá đạt tỉ lệ 45,30%; xếp loại học lực trung bình chiếm tỉ lệ 21,93%; không có học sinh xếp loại học lực kém.
+ Chất lượng các kỳ kiểm tra coi chéo chấm chung trong năm học trường xếp thứ 2/21 trường THCS trong toàn huyện.
+ Kết quả kỳ khảo sát HSG cấp huyện có 14 học sinh đạt giải (trong đó có 02 giải nhất, 01 giải nhì và 11 giải KK), trong kỳ thi Olympic các môn văn hóa cấp tỉnh có 03 học sinh đạt giải (trong đó có 02 giải ba và 01 giải khuyến khích).
+ Kết quả thi vào lớp 10 THPT: có 100 học sinh dự thi và có 90 em thi đỗ vào các trường THPT công lập đạt tỉ lệ 90%, trường xếp thứ 56/237 trường THCS trong tỉnh và xếp thứ 3/21 trường THCS trong huyện.
- Với những thành tích đã đạt được trong năm học 2017 - 2018 nhà trường đã được Hội đồng thi đua - khen thưởng cấp huyện xét và đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh tặng danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc, tổ KHXH được đề nghị tặng giấy khen của Giám đốc Sở GD&ĐT, có 24/29 CB-GV-CNV được đề nghị Hội đồng Thi đua - Khen thưởng cấp trên xét tặng danh hiệu CSTĐ cấp cơ sở và LĐTT.
Có được những thành tích trên đây trước hết là sự nỗ lực, nhiệt tình công tác, tâm huyết với nghề của đội ngũ CB-GV-CNV; sự nỗ lực cố gắng vươn lên trong học tập tu dưỡng đạo đức của các em học sinh. Đó cũng là kết quả của sự lãnh đạo trực tiếp của Huyện ủy-HĐND-UBND huyện Xuân Trường, của Phòng GD&ĐT Xuân Trường; sự quan tâm có hiệu quả của Đảng uỷ-HĐND-UBND xã Xuân Bắc, sự phối kết hợp chặt chẽ của các ban ngành đoàn thể trong xã, sự ủng hộ nhiệt tình của hội cha mẹ học sinh và mọi tầng lớp nhân dân.
... Xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia là mục tiêu được Huyện ủy - HĐND -UBDN huyện Xuân Trường, Phòng GD&ĐT Xuân Trường chỉ đạo và xây dựng lộ trình triển khai thực hiện cụ thể, chi tiết. Thực hiện nghi quyết của Đảng ủy, HĐND xã Xuân Bắc, UBND xã Xuân Bắc có kế hoạch xây dựng thêm các phòng học cho nhà trường.      Trên cơ sở định hướng của lãnh đạo cấp trên và tình hình thực tế, trường THCS Xuân Bắc bám sát các tiêu chuẩn xây dựng trường chuẩn quốc gia của Bộ GD&ĐT, từ đó xây dựng kế hoạch và tìm ra nhiều biện pháp tích cực, hiệu quả. Trong quá trình thực hiện, tập thể giáo viên đã xây dựng trường chuẩn một cách tích cực và không ngừng sáng tạo. Với sự quan tâm toàn diện về nhân lực, vật lực của Huyện ủy - UBND huyện, Phòng GD&ĐT Xuân Trường, đặt biệt sự chỉ đạo sát sao của Sở GD&ĐT Nam Định, Phòng GD&ĐT Xuân Trường, sự cố gắng không mệt mỏi của tập thể cán bộ, giáo viên, sự  giúp đỡ của lãnh đạo chính quyền địa phương xã Xuân Bắc, của hội cha mẹ học sinh trong 2 năm học vừa qua đã đầu tư kinh phí xây dựng, tu sửa cơ sở vật chất cho nhà trường với tổng kinh phí là 3.439.055.000đ (Ba tỷ bốn trăm ba chín triệu không trăm năm mươi lăm nghìn đồng). Cùng với sự chỉ đạo sát sao của Phòng GD&ĐT Xuân Trường; sự nỗ lực của đội ngũ cán bộ giáo viên, công nhân viên trong toàn trường, trường THCS Xuân Bắc đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học và xây dựng thành công trường đạt chuẩn quốc gia.
 Ngày 22 tháng 6 năm 2018 Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định đã ký quyết định số 1289/QĐ-UBND công nhận và cấp bằng công nhận tr­ường Trung học cơ sở đạt chuẩn quốc gia cho trường THCS Xuân Bắc.
...Hơn 50 năm xây dựng và phát triển, trường THCS Xuân Bắc đã được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia. Đó là niềm mong ư­ớc trong suốt nhiều năm qua của Đảng bộ, nhân dân xã Xuân Bắc và cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường. Trường đạt chuẩn quốc gia cũng là động lực để thầy và trò nhà trường chúng tôi bước vào năm học mới với khí thế mới và quyết tâm mới
   Sau phần công bố Quyết định công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia, tặng hoa chúc mừng của lãnh đạo Tỉnh, phát biểu chỉ đạo, động viên và tặng hoa chúc mừng của Lãnh đạo Huyện, xã; tặng hoa của các tổ chức, doanh nghiệp, đại diện Hội cha mẹ học sinh, đại diện các hộ dân trên địa bàn nhà trường đứng chân là các tiết mục văn nghệ của Thầy và trò trường THCS Xuân Bắc chào mừng năm học mới và đón bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia.
Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh, Huyện, Xã đi tham quan cơ sở vật chất của nhà trường và trồng cây lưu niệm thể hiện tình cảm, trách nhiệm và tin tưởng Thầy và trò trường THCS Xuân Bắc luôn nỗ lực, phấn đấu " Dù khó khăn đến đâu cũng phải tiếp tục thi đua dạy Thật tốt - Học thật tốt"
Lễ Khai giảng năm học 2018 - 2019 và đón bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia trường THCS Xuân Bắc trong không khí trang trọng, tự hào, vui tươi, phấn khởi và thành công tốt đẹp./.


Ông Đỗ Văn Ngọc, Phó bí thư - Chủ tịch UBND xã đọc thư của Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhân dịp khai giảng năm học 2018 - 2019

Thầy giáo Vũ Trung Kiên, Hiệu trưởng trường THCS Xuân Bắc đọc diễn văn khai giảng năm học 2018 - 2019, Báo cáo quá trình xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia và đánh trống khai trường.


 Ông Nguyễn Tất Thắng, Phó phòng GD&ĐT huyện Xuân Trường công bố Quyết định công nhận Trường đạt chuẩn Quốc gia



Ông Trần Lê Đoài, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định trao bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia và tặng hoa chúc mừng.



Ông Đặng Ngọc Cường, Phó bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện Xuân Trường phát biểu chỉ đạo, động viên và tặng hoa chúc mừng.


Đại diện Sở GD&ĐT tỉnh Nam Định tặng hoa chúc mừng.


Ông Đỗ Xuân Hòa, Bí thư BCH Đảng bộ - Chủ tịch HĐND xã Xuân Bắc phát biểu chỉ đạo động viên và tặng hoa chúc mừng.

                                  Các tổ chức, tập thể, doanh nghiệp tặng hoa chúc mừng.













Các tiết mục văn nghệ của Thầy và trò trường THCS Xuân Bắc chào Năm học mới 2018 - 2019 và đón bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia.














Lãnh đạo Tỉnh, Huyện, Xã trồng cây lưu niệm trong khuôn viên nhà trường.

 














 

          Cơ quan chủ quản: UBND xã Xuân Bắc, Huyện Xuân Trường, Tỉnh Nam Định

          Địa chỉ: Xóm 2 (xóm 4 cũ) - Xã Xuân Bắc

          Email: Xaxuanbac.xtg@namdinh.gov.vn

          ĐT: 0228.3886106

 

image banner