anh tin baianh tin baianh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội nghị tổng kết công tác Mặt trận năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023
Lượt xem: 592

anh tin bai

         Sáng ngày 04/01/2022, UBMTTQ xã Xuân Bắc tổ chức hội nghị tổng kết công tác Mặt trận năm 2022, phương hướng nhiệm vụ năm 2023. Về dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Trần Văn Trang – Phó Chủ tịch UBMTTQ huyện Xuân Trường. Về phía địa phương, dự hội nghị có đồng chí Đỗ Xuân Hòa – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã cùng các đồng chí trong thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND, cùng các Ủy viên UBMTTQ xã.

 
 
 
 
 
 

anh tin bai

Bà Đặng Thị Hương - Chủ tịch UBMTTQ xã báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2022

Trong năm 2022 MTTQ, các tổ chức thành viên, ban công tác mặt trận  khu dân cư đã triển khai thực hiện nghiêm túc có hiệu quả chương trình công tác đề ra, tuyên truyền vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân chấp hành tốt Chủ trương đường lối của Đảng, Chính sách pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương thực hiện nghĩa vụ công dân, thực hiện Nghị quyết Đảng bộ gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tham gia thực hiện tốt cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, phong trào xây dựng nông thôn mới  nâng cao, khu dân cư kiểu mẫu, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, đặc biệt phối hợp với UBND xã tổ chức thành công  bầu cử  Trưởng xóm nhiệm kỳ 2021-2026 đạt hiệu quả thiết thực, sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc được phát huy góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo sự đồng thuận trong các tầng lớp nhân dân, là tiền đề quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ chính trị địa phương. Công tác tuyên truyền đã được MTTQ và các tổ chức thành viên triển khai toàn diện, có nhiều đổi mới và phong phú đa dạng về hình thức cũng như nội dung.Thông qua các ngày Lễ, kỷ niệm, sự kiện chính trị lớn của Đảng, của đất nước, tổ chức thành công các hoạt đông kỷ niệm 92 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam, Ngày Hội đại đoàn kết toàn dân tộc đã góp phần nâng cao nhận thức chính trị, niềm tin và lòng tự hào, tự tôn dân tộc của các tầng lớp nhân dân.

Các phong trào, các cuộc vận động tiếp tục được triển khai, nhất là cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh"; tham gia đóng góp ủng hộ xây dựng nông thôn mới. Thực hiện nếp sống văn hóa trong việc cưới, việc tang, hoàn thiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao, khu dân cư kiểu mẫu. Công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 được đảm bảo, Nhân dân tích cực ủng hộ Quỹ “Phòng, chống dịch Covid-19”; thực hiện tốt chương trình an sinh xã hội, chăm lo tết cho người nghèo, các đối tượng chính sách.Ngoài ra Hội Cựu chiến binh vận động hội viên gương mẫu; Hội Liên hiệp phụ nữ với mô hình chi hội sống xanh, mô hình dân vũ thể dục thể thao, mô hình mẹ đỡ đầu, làm nòng cốt trong công tác xây dựng gia đình 5 không 3 sạch” và vệ sinh phân loại rác thải tại hộ gia đình; Hội Nông dân với mô hình "Sản xuất kinh doanh giỏi giúp nhau giảm nghèo", đã phối hợp và vận động doanh nghiệp ra mắt mô hình nông nghiệp sạch, an toàn; mô hình thu gom vỏ thuốc bao bì thực vật tại các cánh đồng; Đoàn Thanh niên vận động đoàn viên với phong trào "Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác”, bảo vệ môi trường, tích cực trong công tác phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới và công tác tiêm vắc xin của nhân dân. Đồng thời vận động nhân dân và những người con quê hương ủng hộ quỹ Vì người nghèo và các chính sách an sinh xã hội khác. Nhân dịp tết Nhâm dần UBMTTQ, Ban vận động quỹ người nghèo đã thăm hỏi tặng quà 83 người thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo và hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 21,1 triệu đồng. Tổ chức thăm tặng 78 suất quà với số tiền 15,6 triệu đồng cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp tổ chức ngày Hội đại đoàn kết toàn dân tại các khu dân cư.

Năm 2022, thực hiện tháng cao điểm ngày vì người nghèo, Ban vận động quỹ vì người nghèo xã đã xây dựng kế hoạch để phát động các tổ chức, cá nhân, hộ gia đình ủng hộ, giúp đỡ những hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về vật chất và tinh thần với số tiền là 41.135.000đ.

Ban thường trực UBMTTQ xã đã kêu gọi vận động người con quê hương đang sinh sống trên khắp mọi miền đất nước cùng chung tay ủng hộ các trang thiết bị, vật tư y tế phòng chống dịch Covid – 19, tiêu biểu như anh chị Đạt Huyền xóm 2 hiện đang sinh sống tại TP. Hồ Chí Minh đã ủng hộ 20.000.000 đồng. Từ số tiền vận động trên Ban thường trực UBMTTQ xã đã phối hợp với BCĐ phòng chống dịch mua bình oxy và các trang thiết bị phòng chống dịch góp phần vào công tác phòng chống dịch  của địa phương.

anh tin bai

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Văn Trang – Phó Chủ tịch UBMTTQ huyện Xuân Trường ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của MTTQ xã và các tổ chức thành viên trong năm 2022. Bên cạnh đó, đồng chí đã chỉ ra những mặt còn tồn tại, hạn chế. Nhằm phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục những tồn tại hạn chế, để thực hiện tốt các nhiệm vụ năm 2023, đồng chí đề nghị UBMTTQ xã, Ban công tác mặt trận ở cơ sở xóm khi triển khai thực hiện cần lưu ý một số nội dung trọng tâm sau đây: Thứ nhất, MTTQ xã tiếp tục quán triệt sâu sắc tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối, chủ trương chính sách đúng đắn của Đảng về đại đoàn kết toàn dân, về vai trò nhiệm vụ của MTTQ. Tiếp tục đa dạng hóa hình thức tập hợp, đoàn kết nhân dân, nêu cao vai trò của MTTQ trong việc phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, đoàn kết các tôn giáo. Thứ hai, tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo tinh thần chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị. Động viên nhân dân tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động lớn của Đảng, của Đất nước. Đặc biệt là phong trào xây dựng Nông thôn mới nâng cao, khu dân cư kiểu mẫu và cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh”. Thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội và đảm bảo an ninh – quốc phòng trong năm 2022 và những năm tiếp theo. Thứ ba, tích cực thi đua lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn của dân tộc, của quê hương, đặc biệt là kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam.

anh tin baiToàn cảnh hội nghị

anh tin bai anh tin bai

anh tin bai

Các đại biểu dự hội nghị phát biểu tham luận

 

          Cơ quan chủ quản: UBND xã Xuân Bắc, Huyện Xuân Trường, Tỉnh Nam Định

          Địa chỉ: Xóm 2 (xóm 4 cũ) - Xã Xuân Bắc

          Email: Xaxuanbac.xtg@namdinh.gov.vn

          ĐT: 0228.3886106

 

image banner