anh tin baianh tin baianh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Chào mừng kỷ niệm 33 năm ngày thành lập Hội CCB Việt Nam 06/12/1989 - 06/12/2022
Lượt xem: 609

HỘI CCB VIỆT NAM 33 NĂM XÂY DỤNG TRƯỞNG THÀNH

Xuất phát từ tình hình và nhiệm vụ cách mạng trong giai đoạn mới, đáp ứng nguyện vọng thiết tha, chính đáng của đông đảo CCB Việt Nam, ngày 06/12/1989, Bộ Chính trị Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam (khoá VI) quyết định cho thành lập Hội CCB Việt Nam. Mục đích của Hội được xác định là: Đoàn kết CCB, giữ gìn và phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ H”, tham gia bảo vệ thành quả cách mạng, bảo vệ Đảng Cộng sản Việt Nam, xây dựng và bảo vệ Tổ quôc, bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp của hội viên, giúp đỡ lẫn nhau về tinh thần và vật chất, gắn bó tình bạn chiến đấu.

33 năm qua, mặc dù trước những diễn biến phức tạp của tình hình thế giới, khu vực, những khó khăn, thử thách đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước; và trước những yêu cầu ngày càng cao, nhiệm vụ ngày càng nhiều, nhưng dưới sự lãnh đạo của Trung ương, các cấp ủy Đảng, sự giúp đỡ của chính quyền, Mặt trận Tồ quốc và các ban, ngành, đoàn thể, Hội CCB Việt Nam đã tích cực vận động các thế hệ CCB tiếp tục phát huy bản chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”; thực hiện tốt vai trò, chức năng, nhiệm vụ Đảng giao. Hội đã tích cực tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, chế độ XHCN và khối đại đoàn kết toàn dân tộc, được Đảng đánh giá là chỗ dựa đáng tin cậy của Đảng, chính quyền và nhân dân, nhất là cơ sở. Các câp Hội, cán bộ, hội viên, người lao động đã tập trung xây dựng Hội vững mạnh v chính trị, tư tưởng và tổ chức, kng ngừng phát triển tổ chức Hội và hội viên. Vì vậy, qua 6 lần Đại hội thì mỗi lần Đại hội là mỗi lần đánh dấu sự trưởng thành của Hội. Từ 70 vạn hội viên khi mới thành lập, đến nay đã có 110 tổ chức Hội trực thuộc Trung ương, gần 3 triệu hội viên sinh hoạt tại gân 17 nghìn tổ chức Hội cơ sở; tập hợp hơn 1,2 triệu Cựu quân nhân (CQN) vào sinh hoạt tại hàng ngàn Câu lạc bộ CQN.

Có thể nói, dù ở đâu, giữ bất cứ cương vị nào, làm bất cứ việc gì, tuyệt đại bộ phận CCB vẫn tiếp tục phát huy bản chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ ”, “Trung thành - Đoàn kết - Gương mu - Đôi mới hăng hái tiêp tục cống hiến cho sự nghiệp cách mạng; luôn luôn trung thành với Đảng, với Tổ quốc và Nhân dân, thường xuyên quán triệt sâu săc và thực hiện có hiệu quả đường lối, chủ trương, của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia xâỵ dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, chế độ Xã hội chủ nghĩa. Nhiều cán bộ, hội viên đã phát huy ý chí tự lực, tự cường, dám nghĩ, dám làm, sáng tạo, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, hết lòng thương yêu giúp đỡ nhau xóa đói, giảm nghèo, nâng cao đời sông, làm giàu hợp pháp. Đến nay đã có hơn 10.700 doanh nghiệp vừa và nhỏ, gần 120.000 trang trại, hợp tác xã, tổ hợp tác do CCB làm chủ, tạo công ăn việc làm cho hàng vạn lao động là CCB, CQN, con, em CCB và đóng góp, ủng hộ hàng nghìn tỷ đồng làm công tác chính sách xã hội. Toàn Hội đã xóa được 77.900 nhà dột nát; hiện cả nước còn 4,22% hộ hội viên CCB nghèo, 4,28% hộ cận nghèo. Hội đã góp phần tích cực và hiệu quả vào việc giáo dục truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, ý chí tự lực, tự cường cho thê hệ trẻ. Thường xuyên củng cố, mở rộng quan hệ đoàn kết, hữu nghị, hợp tác với Hiệp Hội CCB và các tổ chức CCB của các nước, góp phần giải quyết hậu quả chiến tranh như: Chất độc da cam/Dioxin, MIA, rà phá bom mìn ...; tích cực tham gia ngày càng có hiệu quả các hoạt động đối ngoại Nhân dân của Đảng, Nhà nước.

Qua thực tiễn đã chứng minh, dù trong bất cứ điều kiện, hoàn cảnh nào, Hội CCB Việt Nam luôn luôn khẳng định được vị trí, vai trò là một tổ chức chính trị - xã hội, đại biểu cho ý chí và nguyện vọng của CCB, có vai trò tích cực trong đời sống xã hội, có uy tín và tín nhiệm cao trong Nhân dân, xứng đáng là chỗ dựa tin cậy của Đảng, Nhà nước và nhân dân.

Với những công lao to lớn và có nhiều thành tích xuất sắc đạt được trong sự nghiệp cách mạng của Đảng, Nhà nước và dân tộc, trong 33 năm qua, Hội CCB Việt Nam vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Hồ Chí Minh, hai lần tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Nhất và tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất, hạng Ba; 21 hội viên được tuyên dương danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới. Hàng trăm tập thể, hàng nghìn cá nhân đã được Thủ tướng Chính phủ, bộ, ban, ngành, trung ương, chính quyền các cấp khen thưởng và tặng nhiều danh hiệu cao quý khác.

Hội CCB xã Xuân Bắc được thành lập theo quyết định của Đảng ủy xã ngày 25/7/1990. Được sự lãnh đạo, chỉ đạo của huyện Hội CCB Xuân Trường, Ban Chấp hành Đảng bộ và sự quản lý Nhà nước của UBND xã, sự phối hợp của MTTQ và các ban ngành đoàn thể, Hội đã vận động CCB đoàn kết, phát huy bản chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, tham gia thực hiện tốt nhiệm vụ hàng đầu của Hội là bảo vệ Đảng, chính quyền, chế độ, bảo vệ quyền và lợi chính đáng, hợp pháp của CCB và Nhân dân, xây dựng khối đoàn kết toàn dân tộc. Hội tích cực tham gia xây dựng Đảng, đặc biệt thực hiện Quyết định 217, 218 ca Bộ Chính trị v quy chế giám sát, phản biện xã hội và quy chế xây dựng Đảng, chính quyền ngày càng cụ th và hiệu quả hơn. Hội đã động viên cán bộ, hội viên, CQN, người lao động nêu cao ý chí, tự lực tự cường, phát huy bản cht chịu đựng gian kh, năng động sáng tạo, tích cực lao động tăng gia sản xut. Đng thời đẩy mạnh hoạt động tình nghĩa, giúp nhau nâng cao đời sống giảm nghèo bn vững vươn lên làm giàu hợp pháp, góp phần phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Hội đã tích cực, gương mẫu tham gia các cuộc vận động, các chương trình, các phong trào của địa phương; đặc biệt là phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư”, “Xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, cuộc vận động “Cựu chiến binh Việt Nam tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông”... Hội đã tích cực tuyên truyền, giáo dục truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng cho thế hệ trẻ, đẩy mạnh hoạt động tình nghĩa; ủng hộ quỹ Trường Sa, vì người nghèo, bão lụt, nạn nhân chất độc da cam, khuyến học, phòng chống đại dịch Covd-19...

Do đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, Hội CCB Xuân Bắc và nhiều hội viên đã được Ban chấp hành Hội CCB tỉnh tặng Bằng Khen; một số Hội viên được TW Hội CCB Việt Nam và UBND tỉnh tặng Bằng khen. Hiện nay Hội CCB Xuân Bắc cùng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ 13 của Đảng và cùng với CCB cả nước lập thành tích chào mừng kỷ niệm ngày thành lập QĐND Việt Nam và Ngày hội Quốc phòng toàn dân 22/12./. 

 

          Cơ quan chủ quản: UBND xã Xuân Bắc, Huyện Xuân Trường, Tỉnh Nam Định

          Địa chỉ: Xóm 2 (xóm 4 cũ) - Xã Xuân Bắc

          Email: Xaxuanbac.xtg@namdinh.gov.vn

          ĐT: 0228.3886106

 

image banner