anh tin baianh tin baianh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội nghị gặp mặt các thanh niên sẵn sàng nhập ngũ năm 2023
Lượt xem: 559

Thực hiện kế hoạch số 12/KH-UBND ngày 19/01/2023 về việc tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2023 của UBND huyện Xuân Trường, chiều ngày 30/01/2022, UBND xã – Hội đồng nghĩa vụ quân sự (HĐNVQS) xã tổ chức hội nghị gặp mặt các thanh niên sẵn sàng nhập ngũ năm 2023. Tham dự hội nghị có đồng chí Đỗ Xuân Hòa – Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch HĐND xã và các đồng chí trong thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ xã, trưởng các đoàn thể chính trị xã hội, thành viên HĐNVQS xã, cán bộ công chức xã, trưởng – phó Công an xã, các đồng chí Bí thư chi bộ, trưởng xóm và 12 thanh niên sẵn sàng nhập ngũ năm 2023. Đồng chí Đỗ Văn Ngọc – Phó Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch UBND xã – Chủ tịch HĐNVQS xã chủ trì hội nghị.

anh tin bai
 
         Căn cứ kế hoạch tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ năm 2023 của Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện, trong thời gian qua, HĐNVQS xã trên cơ sở nghị quyết của Đảng ủy, Kế hoạch của UBND xã – HĐNVQS xã, địa phương đã tổ chức tốt công tác tuyển chọn công dân nhập ngũ, đảm bảo chỉ tiêu huyện giao. Nhìn chung, cán bộ từ xã đến cơ sở xóm đã nâng cao vai trò, trách nhiệm hoàn thành chỉ tiêu, kế hoạch. Đặc biệt là ý thức chấp hành, tinh thần trách nhiệm của các thanh niên tham gia công tác khám tuyển và sự động viên của gia đình đối với các thanh niên được đánh giá cao. Trong số 80 thanh niên đủ điều kiện gọi khám tuyển NVQS năm 2023, đến thời điểm hiện tại đã có 73 thanh niên về tham gia khám sức khỏe NVQS, 14 thanh niên đủ điều kiện sức sẵn sàng nhập ngũ năm 2023. Đối với 06 thanh niên chưa về khám tuyển, UBND huyện đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính, công an xã và các bộ phận liên quan đã tiến hành bàn giao quyết định xử phạt này cho thanh niên và gia đình các thanh niên vi phạm nghiêm chỉnh thực hiện.

anh tin bai 

Đồng chí Đỗ Văn Ngọc – Phó Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch UBND xã – Chủ tịch HĐNVQS xã chủ trì hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, thay mặt lãnh đạo địa phương, đồng chí Đỗ Văn Ngọc – Phó Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch UBND xã – Chủ tịch HĐNVQS xã đã gửi lời động viên đến gia đình, người thân và các thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ năm 2023, với mong muốn các thanh niên sẽ thực hiện tốt mọi nhiệm vụ được giao tại đơn vị, trở thành những người có ích có gia đình và xã hội. Các thanh niên sẽ là những hạt nhân tiếp nối truyền thống của quê hương anh hùng, ra sức rèn luyện, học tập và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, xứng đáng với truyền thống của quân đội Nhân dân Việt Nam như Bác Hồ đã dạy: “Quân đội ta trung với Đảng, hiếu với dân, nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng”.

anh tin bai

         Đồng thời, đồng chí Chủ tịch UBND xã cũng chỉ rõ các nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới đó là: Các đồng chí thành viên HĐNVQ xã, cơ sở xóm, thanh niên và gia đình thanh niên thực hiện tốt công tác chuẩn bị cho Lễ giao nhận quân vào sáng ngày 06/02/2023 (tức ngày 16 tháng Giêng); Công tác cấp phát quân trang; BCH Quân sự xã, Hội Cựu chiến binh và Đoàn thanh niên xã phối hợp chuẩn bị các điều kiện tổ chức tốt “Diễn đàn thanh niên với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới” dự kiến vào sáng ngày 02/02/2023 (tức ngày 12 tháng Giêng),

    Với sự quan tâm, động viên kịp thời của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương cùng toàn xã hội và sự ủng hộ nhiệt tình của gia đình, các thanh niên trước lúc lên đường nhập ngũ đều thể hiện quyết tâm, khẳng định được tinh thần, bản lĩnh của Tuổi trẻ xã Xuân Bắc hăng hái lên đường nhập ngũ, đóng góp tuổi trẻ của mình cho sự nghị xây dựng và bảo vệ Tổ quốc./.

 

 

 

          Cơ quan chủ quản: UBND xã Xuân Bắc, Huyện Xuân Trường, Tỉnh Nam Định

          Địa chỉ: Xóm 2 (xóm 4 cũ) - Xã Xuân Bắc

          Email: Xaxuanbac.xtg@namdinh.gov.vn

          ĐT: 0228.3886106

 

image banner