anh tin baianh tin baianh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Ban chỉ huy Quân sự xã Xuân Bắc phối hợp Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Cựu chiến binh xã tổ chức Diễn đàn giao lưu, gặp mặt, tiễn thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2023
Lượt xem: 588

Nhằm động viên khích lệ tinh thần, tạo không khí hăng hái cho các thanh niên trúng tuyển Nghĩa vụ quân sự năm 2023 đồng thời tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên trong thực hiện Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự cho đoàn viên thanh niên, sáng ngày 02/02/2023, Ban chỉ huy Quân sự xã Xuân Bắc phối hợp Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Cựu chiến binh xã tổ chức Diễn đàn giao lưu, gặp mặt tiễn thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2023.

anh tin bai

Toàn cảnh diễn đàn

Tham dự có đồng chí Thượng tá Phạm Tuấn Hiệp – Chính trị viên BCH Quân sự huyện, đồng chí Phạm Thế Tình – UV BTV Huyện Đoàn; Về phía địa phương có đồng chí Đỗ Xuân Hòa – Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch HĐND xã, đồng chí Lê Văn Tam - Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ, đồng chí Đỗ Văn Ngọc – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã cùng các đồng chí trong BCH Đảng bộ, thường trực HĐND - UBND - UBMTTQ, các đồng chí là thành viên của Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã, các ông, bà trưởng các ban ngành đoàn thể, cán bộ công chức UBND xã, đại diện HTX DVNN, đại diện Quỹ tín dụng nhân dân Xuân Bắc, các đồng chí bí thư, xóm trưởng, các đồng chí đoàn viên thanh niên đại diện cho tuổi trẻ xã nhà, đại diện quân nhân xuất ngũ và 12 đồng chí thanh niên trúng tuyển sẵn sàng nhập ngũ năm 2023.

anh tin bai

Đồng chí Đỗ Xuân Hòa – Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch HĐND xã phát biểu tại Diễn đàn

 Tại chương trình, đồng chí Đỗ Xuân Hòa – Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch HĐND xã biểu dương các quân nhân xuất ngũ đã không ngừng phấn đấu rèn luyện trong Quân đội tại ngũ hai năm qua và cũng mong muốn các quân nhân khi về địa phương tiếp tục phát huy tinh thần, hình ảnh tốt đẹp của "Anh bộ đội Cụ Hồ", gương mẫu tham gia lao động sản xuất làm giàu cho gia đình và cho quê hương, tích cực tham gia giữ gìn an ninh trật tự, xây dựng nông thôn mới ở địa phương, thực hiện tốt trách nhiệm của lực lượng dự bị động viên. Đồng chí cũng đề nghị các ban, ngành, đoàn thể địa phương thông tin về chính sách vay vốn phát triển kinh tế; chú trọng việc hướng nghiệp những ngành nghề đào tạo phù hợp; làm tốt các chế độ chính sách ưu đãi theo quy định để các quân nhân xuất ngũ trở về địa phương được học tập, lao động, công tác, tiếp tục cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân chung sức, chung lòng xây dựng xã Xuân Bắc ngày càng phát triển.

Phát biểu giao nhiệm vụ và động viên các nam thanh niên lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, đồng chí Bí thư Đảng ủy nhấn mạnh: “Mỗi thanh niên tham gia thực hiện NVQS là niềm vinh dự và tự hào đối với các gia đình nói riêng, đảng bộ và nhân dân xã nhà nói chung. Bởi thực hiện nghĩa vụ quân sự chính là sự cống hiến một phần bé nhỏ của mình cho sự nghiệp bảo vệ Tổ Quốc – là sự nghiệp của toàn dân tộc. Hình ảnh Bộ độ Cụ Hồ luôn là tấm gương sáng cho mọi thế hệ thanh niên Việt Nam noi theo”. Đồng chí đề nghị các cấp ủy Đảng, các cơ sở, ban công tác mặt trận, các hội đoàn thể từ xã đến xóm có trách nhiệm thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, chăm lo đời sống, động viên giúp đỡ kịp thời những gia đình gặp khó khăn để các thanh niên yên tâm làm nhiệm vụ. Thay mặt lãnh đạo địa phương, đồng chí Bí thư Đảng bộ thể hiện sự quan tâm và tin tưởng đối với các thanh niên trúng tuyển sẵn sàng nhập ngũ năm 2023. Đồng chí chúc các thanh niên trong môi trường mới, sẽ phát huy truyền thống Quân đội nhân dân Việt Nam Anh hùng, truyền thống anh Bộ đội Cụ Hồ, chấp hành nghiêm nội quy Quân đội, ra sức phấn đấu, học tập, rèn luyện và trưởng thành, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xứng đáng với tình cảm, lòng mong đợi của quê hương, gia đình và người thân ở quê nhà.

anh tin bai 

anh tin bai

Các tiết mục văn nghệ đặc sắc do các đồng chí Đoàn viên TN, các em thiếu niên nhi đồng xã nhà biểu diễn đã đem đến không khí vui tươi, sôi nổi hơn cho diễn đàn

anh tin baiĐồng chí Đỗ Văn Hiền - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã phát biểu tại Diễn đàn

Tại chương trình, các đồng chí tân binh đã được trao đổi, giao lưu với đại diện lãnh đạo BCH Quân sự huyện, đồng chí Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã và đại diện các chiến sĩ vừa hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về để hiểu rõ hơn về cuộc sống trong quân đội cũng như các chế độ chính sách dành cho thanh niên trong thời kỳ tại ngũ và sau khi xuất ngũ, được lắng nghe những chia sẻ của các bác Chủ tịch Hội Cựu chiến binh về truyền thống của người chiến sĩ cách mạng, những phẩm chất tốt đẹp của anh Bộ đội Cụ Hồ “Trung với Đảng, hiếu với dân, nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng”. Các tân binh cũng đã được Đại diện BCH Quân sự huyện trao đổi những nội dung chủ yếu cũng như vai trò, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên trong thực hiện Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự.

Nhân dịp này, các quân nhân xuất ngũ cũng bày tỏ sự biết ơn sâu sắc trước sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, gia đình và nhân dân trong xã đã luôn dõi theo từng bước trưởng thành của các chiến sĩ trong thời gian tại ngũ, hứa khi trở về địa phương sẽ tiếp tục ra sức học tập, lao động sản xuất, phấn đấu trở thành những công dân tốt, có ích cho xã hội.

 anh tin bai

Đồng chí Đỗ Ngọc Khánh - đại diện cho các quân nhân xuất ngũ phát biểu tại diễn đàn

 Đại diện cho các quân nhân xuất ngũ đợt này, thanh niên Đỗ Ngọc Khánh tâm sự: Hai năm tại ngũ trôi qua thật nhanh. Mới ngày nào tôi còn bỡ ngỡ rời xa vòng tay của gia đình, bước chân vào quân ngũ. Từ giờ giấc, nền nếp sinh hoạt, kế hoạch học tập, công tác, chế độ, quy định trong quân đội, mọi thứ đều mới lạ với tôi. Khó khăn, thử thách rất nhiều nhưng được sự giúp đỡ của cán bộ chỉ huy đơn vị, rồi tình cảm đồng chí, đồng đội ngày càng bền chặt đã giúp tôi trưởng thành và bản lĩnh hơn nhiều. Nói về dự định sau khi xuất ngũ, Đạt cho biết thêm: Sau thời gian công tác, học tập và rèn luyện trong môi trường quân ngũ, tôi đã trưởng thành rất nhiều, nhất là tính kiên nhẫn, tình yêu thương đồng chí, đồng đội và tính kế hoạch trong công việc. Với số tiền tiết kiệm và thanh toán chế độ khi xuất ngũ, tôi sẽ dùng phụ giúp một phần cho gia đình và chi phí học nghề để ổn định công việc sau khi về địa phương.

Tại chương trình, đồng chí Đỗ Văn Ngọc – Phó Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch UBND xã thay mặt các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND xã cùng với UB MTTQ và các ban ngành đoàn thể địa phương đã tặng hoa, quà và động viên các thanh niên lên đường nhập ngũ.

anh tin baianh tin baianh tin bai

anh tin bai

Đón nhận những tình cảm của Đảng bộ, chính quyền và các ban ngành đoàn thể địa phương, thanh niên Phạm Văn Đức – Tân binh nhập ngũ năm 2023, thay mặt các thanh niên lên đường nhập ngũ hứa: “chúng tôi xin hứa sẽ ra sức học tập và rèn luyện, tu dưỡng đạo đức cách mạng, phát huy truyền thống quê hương, truyền thống của quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, dù trong hoàn cảnh nào cũng sẽ quyết tâm hoàn thành mọi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước, Quân đội và nhân dân giao cho”.

anh tin bai Thanh niên Phạm Văn Đức – Tân binh nhập ngũ năm 2023, thay mặt các thanh niên lên đường nhập ngũ phát biểu tại diễn đàn

Qua chương trình giao lưu, gặp mặt đã tiếp thêm động lực và sức mạnh cho các tân binh trước ngày lên đường nhập ngũ, động viên các thanh niên tiếp tục phát huy truyền thống quê hương, ra sức học tập, rèn luyện, luôn sẵn sàng chiến đấu vì độc lập dân tộc và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng quân đội nhân dân ngày càng hùng mạnh, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN, xứng đáng với lòng tin cậy của Đảng bộ và nhân dân xã nhà.

Một số hình ảnh tại chương trình:

anh tin bai
 
 
 
anh tin bai
 
anh tin bai
 
anh tin bai
 
 
anh tin bai
 
 
 

 

          Cơ quan chủ quản: UBND xã Xuân Bắc, Huyện Xuân Trường, Tỉnh Nam Định

          Địa chỉ: Xóm 2 (xóm 4 cũ) - Xã Xuân Bắc

          Email: Xaxuanbac.xtg@namdinh.gov.vn

          ĐT: 0228.3886106

 

image banner